Bắt giam đối tượng đe dọa đặt bom trong nhà trọ để cướp xe máy, tiền

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:28  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 16-1, Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa bắt tạm giam Nguyễn Thái Tài (24 tuổi), trú xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về tội “cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, chị T.T.V., (21 tuổi), trú xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) đang thuê trọ tại một nhà trọ ở khối phố Viêm Trung, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn thì bị đe dọa cướp xe máy và tiền.

Cụ thể, vào rạng sáng 14-1, trong khi đang ngủ tại nhà trọ thì chị V. bị kẻ gian cạy cửa, lẻn vào cầm dao uy hiếp, buộc chị đưa tiền và chìa khóa xe máy cho hắn. Đối tượng uy hiếp, nói có bom đặt ở đầu giường, nếu nhúc nhích, kêu la sẽ kích hoạt bom nổ tung ngôi nhà.

 Sau đó kẻ gian đã cướp xe máy và một ít tiền đi ra khỏi phòng trọ.

Đối tượngTài đứng trước cửa phòng trọ chị V.

Sau khi nhận được tin báo, xét thấy vụ việc phức tạp, lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn đã huy động hơn chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc, lần theo các đầu mối.

Qua khai thác camera tại nhà trọ đã xác định dáng đi, trang phục của đối tượng sử dụng. Lập tức thông tin nghiệp vụ được truyền đến Công an 20 xã, phường để nhận dạng đối tượng. Qua phát động phong trào tại các khu nhà trọ, một nguồn tin xác nhận đối tượng này đã thuê nhà trọ ở phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn và đã dọn nhà đi nơi khác cách đây vài tháng.

Đối tượng Nguyễn Thái Tài tại cơ quan điều tra.

Bằng biện pháp nghiệp vụ và căn cứ lời khai của người bị hại, các trinh sát đã phác thảo chân dung của tên cướp là Nguyễn Thái Tài. Trong đêm đó, Tài không về nhà mà thuê nhà trọ ở một nơi khác. Sau đó, lực lượng Công an mật phục quanh nhà người thân của đối tượng. Đúng như dự đoán, khi đối tượng xuất hiện tại nhà vợ tại xã Đại Đồng để lấy thêm quần áo định bỏ trốn thì bị các trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thành Tài khai do trước đây làm công nhân tại khu công nghiệp Điện Nam-Điện Ngọc nên biết rõ các khu nhà trọ, biết chị V. ở một mình nên đã ra tay cướp xe máy, sau đó y ra Đà Nẵng cầm xe lấy 20 triệu để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang