Lâm Đồng:

Phát hiện vụ án mạng từ việc nạn nhân không đến tiêm vắc-xin Covid-19

Thứ Ba, 18/01/2022 07:52

|

(CAO) Công an tỉnh Lâm Đồng vừa làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản, xảy ra tại khu vực hồ Đắk Long Thượng, thôn 13, xã Lộc Ngãi, H.Bảo Lâm. Do có ý định cướp tài sản của nạn nhân, hung thủ đã dùng xà beng tấn công từ phía sau rồi phi tang thi thể nạn nhân trong bụi cây ven hồ. Sau 10 ngày xảy ra vụ án, công an đã dựng được chân dung và bắt giữ hung thủ.

Hung thủ vụ án

Nhiều năm qua, ông Bùi Văn Thăng (SN 1960, tên thường gọi là Cường, hộ khẩu thường trú tại P.Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng) cư trú và làm rẫy cà phê tại căn nhà gỗ nhỏ, tạm bợ dựng ven hồ Đắk Long Thượng, xã Lộc Ngãi H.Bảo Lâm. Trước đó, ông Thăng có đăng ký với thôn sẽ đến tiêm vắc xin Covid-19 vào sáng 8-1, thế nhưng cả buổi sáng ông không tới.

Lo lắng cho người dân, nghi có vấn đề bất thường, chính quyền thôn đã đến tận nhà tìm gặp. Tuy nhiên khi đến nhà, gọi mãi không thấy ông Thăng trả lời, nghĩ rằng ông đang ở phía sau nhà nên mọi người ra sau tìm kiếm, phát hiện ông Thăng nằm khuất trong bụi cây ven hồ, cơ thể trong tình trạng tím tái, có nhiều vết thương. Sự việc được trình báo UBND, Công an xã Lộc Ngãi để đưa người đi cấp cứu, nhưng khi các lực lượng chức năng địa phương đến, xác định nạn nhân đã tử vong.

Lực lượng chức năng dẫn giải đối tượng (X) đi thực nghiệm hiện trường

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an H.Bảo Lâm, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự điều động ngay những cán bộ dày dạn kinh nghiệm, khẩn trương đến hiện trường, tập trung làm rõ sự việc. Theo chính quyền địa phương, ông Thăng là người hiền lành, chấp hành tốt các quy định pháp luật và không có mâu thuẫn gì với ai. Tin ông Thăng tử vong khiến nhiều người hàng xóm vừa thương xót vừa khó hiểu.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ án giết người. Nạn nhân bị nhiều vết thương với lực đánh rất mạnh từ phía sau vào đầu, vai, gáy, gây xuất huyết tụ máu não. Đây là nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Lâm Đồng xác định, Đặng Văn Luyến (42 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú tại địa phương) là nghi phạm gây án. Luyến nhanh chóng được triệu tập làm việc với cơ quan điều tra. Quá trình làm việc, đấu tranh, đối tượng Luyến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn nhà của nạn nhân cũng là hiện trường xảy vụ án

Theo đó, sáng 8-1, Luyến tiếp cận ông Thăng để hỏi mượn tiền vì biết được ông Thăng vừa thu hoạch và bán cà phê. Lợi dụng lúc ông Thăng không để ý, đối tượng đã dùng xà beng đánh liên tiếp từ phía sau khiến nạn nhân ngã gục bất tỉnh. Sau đó, Luyến kéo ông Thăng vào bụi cây gần bờ hồ Đăk Long Thượng, vứt hung khí xuống hồ và quay trở lại lục lọi, tìm kiếm lấy đi số tiền trong bóp và 1 ĐTDĐ của nạn nhân.

Số tiền cướp được, cụ thể bao nhiêu, đến nay, đối tượng khai chưa thành khẩn, Cơ quan điều tra vẫn đang đấu tranh, làm rõ. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra đã xác minh, có thông tin, trước khi bị bắt, đối tượng Luyến đã hỏi mua một chiếc xe máy và tiêu xài khi gặp bạn gái.

Đối tượng sống một mình, chăm sóc homestay tại H.Bảo Lâm cho một người ở TP.HCM với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, một chủ homestay khác bên cạnh cũng thuê Luyến trông coi tài sản với tiền công 4 triệu đồng/tháng. Quá trình làm thuê tại đây, Luyến quen biết với ông Thăng có vườn cà phê sát bên cạnh và nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Thăng. Đối tượng có mối quan hệ tình ái phức tạp, có dấu hiệu nghiện lô đề.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã di lý can phạm Đặng Văn Luyến về trại tạm giam Công an tỉnh để củng cố hồ sơ vụ án, xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang