‘Cha dượng’ dùng đinh găm vào đầu bé gái 3 tuổi bị bắt về tội giết người

Thứ Năm, 20/01/2022 14:29

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự.

Như CAO đã đưa tin, ngày 18-1, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc: Bệnh viện đa khoa Thạch Thất tiếp nhận 1 ca cấp cứu là trẻ em trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi tiếp nhận, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra.

Ngay trong ngày 18-1, Cơ quan Công an đã triệu tập các đối tượng liên quan, gồm: Nguyễn Trung Huyên (SN 1992; HKTT: Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội; nghề nghiệp thợ mộc) và N. T. L (SN 1995; HKTT Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội) là mẹ đẻ cháu Đ.N.A.

Cơ quan điều tra bắt Huyên để điều tra tội giết người.

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và lời khai nhận của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ Luật Hình sự.

Theo đó, vào năm 2012 chị N.T.L. kết hôn với anh Đỗ Hữu Ch. (cùng trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) và có với nhau 3 người con.

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên đến tháng 6-2021 vợ chồng này ly hôn, 2 người con lớn ở với bố, cháu Đ.N.A. (3 tuổi) ở với mẹ.

Hình chụp cho thấy có 9 dị vật giống cây đinh găm vào đầu bé A.

Sau khi ly hôn, chị L. cặp và sống chung với Nguyễn Trung Huyên tại nhà trọ ở thôn Phú Đa 1 (xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội), bé A ở cùng chị L và Huyên.

Từ tháng 9-2021 đến nay, Huyên có dấu hiệu nhiều lần hành hạ bé gái A. bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay.

Gần nhất là ngày 17-1, Huyên hỏi song bé A. không trả lời nên tát nhiều cái, sau đó đóng đinh vào đầu bé gái dẫn đến chấn thương nặng phải đi cấp cứu.

Ông Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, vào 17h23 phút ngày 17/1, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bé gái Đ.N.A ở Canh Nậu nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật.

Bệnh nhân được mẹ đưa đến. Các bác sĩ tiến hành điều tra bệnh sử thì người mẹ chỉ nói ''từ chiều gọi con không tỉnh, sau đó đưa đến viện''.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đặt ống, chụp phim làm chẩn đoán thấy trên phim X-quang có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi.

Sau đó, bé gái được chuyển xuống bệnh viện Xanh Pôn và làm các bước kiểm tra phát hiện trên đầu của bé có các dị vật (9 dị vật) là đinh cắm vào đầu. Hiện tại, sức khỏe của bé A. vẫn chưa tiến triển, tiên lượng xấu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Vụ bé gái có 9 ‘vật thể’ cắm vào đầu nguy kịch: Bàn giao cha dượng cho Phòng CSHS
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang