Dựng chuyện bùa ngải lừa chị họ 24,5 tỷ đồng cúng giải hạn níu kéo tình cảm

Thứ Ba, 22/03/2022 12:05

|

(CAO) Ngày 22/3,  TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Vũ Thị Tâm (SN 1994, ngụ tại Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Vũ Thị Tâm và chị N. T. L. có mối quan hệ bà con và cùng sống tại Bắc Giang. Tháng 3/2017, chị L. chuyển vào TPHCM sinh sống. Đến tháng 5/2017, chị L. và bạn trai chia tay. Thất tình nên chị L. đổ bệnh, kém ăn và mất ngủ thường xuyên rồi rơi vào trầm cảm.

Trong khoảng thời gian muộn phiền này chị L. thường gọi điện tâm sự với Tâm. Biết tâm trạng chị L bất thường nên Tâm nảy sinh ý định bất chính. Tâm bịa chuyện chị L. bị người khác nuôi bùa ngải hãm hại dẫn đến đổ vỡ tình cảm, nội tạng bên trong cơ thể bị hỏng; nếu không nhờ thầy cúng giải bùa sẽ khó giữ được mạng.

Để đưa chị L.vào tròng, Tâm cho biết mình có quen ông thầy ở Thái Lan rất giỏi và nói sẽ nhờ thầy cúng giải hạn để chị L. và bạn trai có thể hàn gắn. Chị L. đồng ý và Tâm yêu cầu chị L. đưa tiền cho Tâm mua đồ cúng và nhờ thầy bên Thái Lan giải hạn.

Bị cáo tại phiên tòa

Tin tưởng và mù quáng nên trong thời gian từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019, chị L. nhiều lần chuyển khoản và đưa tiền mặt cho Tâm lên tới 24,5 tỷ đồng để mua đồ lễ nhờ thầy làm phép.

Sau thời gian chìm đắm trong nổi đau tan vỡ, chị L. dần bình tâm trở lại. Tháng 7/2019, chị L. phát hiện ra mình bị người em họ này lừa gạt và vẽ chuyện bùa ngải để lấy tiền. Chị L. đã yêu cầu Tâm trả lại tiền. Tâm đã trả lại cho nạn nhân 3,5 tỷ đồng cùng các tài sản là ôtô, nhà đất với tổng trị giá 19,6 tỷ đồng.

Hơn 4,9 tỷ đồng Tâm không có khả năng hoàn trả nên chị L. đã làm đơn tố cáo. Ngày 10/8/2020, Tâm bị bắt giữ.

Tại CQĐT, Tâm khai chỉ nhận của chị L. khoảng 23 tỷ đồng và dùng 300 triệu đồng để mời thầy cúng, mua lễ về làm giải hạn, số tiền còn lại thì Tâm đã mua ô tô, nhà đất và tiêu xài. Khi bị chị L. phát hiện, Tâm đã trả lại tiền, tài sản nhà đất và ô tô trị giá 19,6 tỷ đồng, số tiền còn lại Tâm tiêu xài hết.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản người khác, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên xét thấy bị cáo có hoàn cảnh nuôi con nhỏ, đã khắc phục một phần hậu quả nên đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Tâm mức án 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc bị cáo phải tiếp tục bồi thường cho bị hại hơn 4,9 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang