Nhóm đối tượng nổ súng, tạt sơn và mắm tôm vào nhà dân vì mâu thuẫn vay nợ

Thứ Hai, 21/03/2022 17:34

|

(CAO) Ngày 21-3, Công an huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Văn Thiện (SN 1990, ở khu Phú Cát, xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, có 4 tiền án về tội gây trối trật tự công cộng) về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, 18 giờ ngày 14-3, tại khu Gò Tháp, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ xuất hiện một nhóm thanh niên hung dữ phóng xe máy lao đến nhà anh Hoàng Mạnh Thắng. Sau khi ồn ào đòi nợ, nhóm đối tượng đã dùng mắm tôm trộn với sơn ném vào nhà anh Thắng, ngoài ra còn dùng một vật giống như súng bắn về phía mái nhà anh Thắng. Tiếng nổ đã làm người dân trên địa bàn hoảng sợ…

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Khê nhanh chóng báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ. Ban giám đốc đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng An ninh điều tra phối hợp với Công an huyện Cẩm Khê tập trung lực lượng, nhanh chóng điều tra, bắt giữ nhóm đối tượng.

Theo đó, một tổ công tác xuống hiện trường tiến hành ghi lời khai của người bị hại, một tổ khác rà soát, dựng và lần tìm theo hành trình bỏ chạy của đối tượng gây án. Mở rộng điều tra, tổ công tác làm rõ đối tượng chủ mưu gây án là Thiện.

Qua tìm hiểu về nhân thân, đối tượng Thiện từng có 4 tiền án và cực kỳ tinh quái trong việc trốn tránh sự phát hiện của Công an… Bằng các nghiệp pháp nghiệp vụ, các tổ công tác của Công an tỉnh đã bắt đối tượng sau 12 giờ gây án.

Quá trình điều tra làm rõ: Hoàng Văn Thiện từng nhiều lần ra tù, vào tội, nên khi bị đưa về trụ sở, Thiện lỳ lợm, ngoan cố không khai báo. Song với những bằng chứng mà các tổ công tác đưa ra, đối tượng không thể chối cãi, đã cùng đồng bọn phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, con trai của anh Thắng là Hoàng Văn Chiến (SN 1998) có mâu thuẫn với Thiện trong việc vay nợ tiền bạc. Vì thế, khoảng 17 giờ 30 ngày 14-3, Thiện cùng với các đối tượng, gồm: Phạm Thế Hướng (SN 1998, ở khu Ô Đà, xã Văn Khúc), Vũ Quốc Khánh (SN 2003 ở khu Hiền Đa 1, xã Hùng Việt), Trần Thanh Thảo (SN 2004, ở xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê) và Đào Trung Kiên (SN 2006, ở phường Minh Nông, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đi xe máy đến nhà anh Thắng, với mục đích gây sức ép đòi nợ.

Các đối tượng trong vụ án

Trước khi đi, nhóm đối tượng mang theo túi nilon bên trong có chứa mắm tôm trộn với sơn, dao và súng. Trong đó, Thiện mang theo 1 khẩu súng K54, Hướng cầm 1 con dao. Khi đến nơi, đối tượng Khánh ném túi nilon đựng mắm tôm trộn sơn vào nhà anh Thắng; còn Thiện chửi bới, đe dọa các thành viên gia đình nạn nhân để đòi tiền, đồng thời sử dụng súng K54 bắn về phía mái nhà anh Thắng 1 phát. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ về.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê đã thu giữ: 1 khẩu súng ngắn K54, 1 hộp tiếp đạn và 7 viên đạn đi cùng súng của Hoàng Văn Thiện, 2 con dao loại "dao mèo" trong vỏ ốp bằng gỗ. Tiến hành trưng cầu giám định đối với khẩu súng và các viên đạn, Viện khoa học hình sự Bộ Công an đã kết luận: Vật trưng cầu giám định trên là loại đạn và súng K54.

Tang vật vụ án

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang