Khởi tố nhóm đối tượng đòi nợ bằng dầu nhớt, thuốc trừ sâu

Thứ Ba, 08/02/2022 20:07

|

(CAO) Ngày 8/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng gồm Tăng Văn Hội (SN 1987, trú tại thôn Phúc Tân, xã Gia Tân, huyện Gia Lộc); Vũ Thanh Tuấn (SN 1986, trú tại khu 3, phường Cẩm Thượng) và Nguyễn Viết Thể (SN 1999, trú tại thôn Tâng Thượng, xã Liên Hồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Các đối tượng trong vụ án

Sau những ngày sống trong nỗi lo âu, phấp phỏm, Tết này, ông N.M.T và những người hàng xóm sinh sống ở khu vực xã Gia Tân, huyện Gia Lộc đã có được một giấc ngủ an bình. Người đàn ông luống tuổi không còn phải nơm nớp lo sợ bị các đối tượng uy hiếp đòi nợ và ném chất bẩn vào nhà…

Nhớ lại sự việc xảy ra, ông T và những người dân sinh sống xung quanh không giấu được bức xúc: Các cụ xưa thường nói “cá chuối đắm đuối vì con”; “con dại cái mang”, vợ chồng ông T cũng như vậy. Bao lần cậu con trai “gây hậu quả” cũng là ngần ấy lần ông và vợ phải đứng ra giải quyết.

Nhưng vợ chồng ông là cán bộ Nhà nước, thu nhập chỉ trông chờ vào đồng lương còm cõi nên cũng có lúc “sức tàn, lực kiệt”. Lần này, cụ thể con trai ông vay của những ai, với khoản tiền bao nhiêu ông cũng không biết bởi sau khi sự việc xảy ra, con trai ông cũng bỏ nhà đi biệt xứ. Vợ chồng ông đã nhờ các mối quan hệ để tìm kiếm nhưng tung tích của cậu con trai vẫn “bặt vô âm tín”.

Sau khi con trai bỏ đi cũng là lúc ông và người thân trong gia đình thường xuyên bị “khủng bố” cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhà của ông thường xuyên bị ném chất bẩn. Không chỉ gia đình ông, những người hàng xóm sống ở liền kề cũng bị ảnh hưởng…

Cùng thời điểm này, Công an huyện Gia Lộc cũng nhận được đơn trình báo của một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, phản ánh về việc có một số đối tượng lợi dụng đêm tối thường xuyên ra vào địa bàn, ném chất bẩn vào nhà ông T, gây mất an ninh, trật tự và tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân sinh sống ở khu vực xung quanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lộc đã vào cuộc điều tra. Việc phát hiện và bắt giữ các đối tượng gặp không ít khó khăn do việc ném chất bẩn thường được tiến hành vào buổi tối, lúc vắng người qua lại. Trong khi đó, ông T lại không biết nhiều về mối quan hệ của người con trai đã bỏ nhà đi nhiều năm…

Cận kề Tết nguyên đán Nhâm Dần, với quyết tâm đảm bảo ANTT trên địa bàn, giúp cho người dân vui Tết, đón xuân, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lộc đã quyết tâm vào cuộc. Quá trình rà soát, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với thông tin do quần chúng cung cấp, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lộc đã dựng được chân dung 3 đối tượng nghi vấn gồm Tăng Văn Hội; Vũ Thanh Tuấn và Nguyễn Viết Thế .

Quá trình đấu tranh, trước các tài liệu thu thập được, các đối tượng đã bước đầu khai nhận hành vi phạm tội: Vụ án bắt nguồn từ khoản vay của anh N.T.V (con trai của ông T) với Tăng Văn Hội… Để uy hiếp đòi nợ, trong các ngày 31/10/2011, 3/11/2021 và 23/12/2021, các đối tượng gồm Tăng Văn Hội, Vũ Thanh Tuấn và Nguyễn Viết Thế đã ném chất bẩn gồm dầu nhớt trộn với thuốc trừ sâu vào nhà ông T và phát vài tờ rơi xung quanh để uy hiếp, đòi nợ.

Trước tình hình trên, vào các ngày 8/11/2021 và 16/12/2021, UBND xã Gia Tân và các tổ chức chính trị xã Gia Tân đã có công văn đề nghị xử lý vụ việc để ổn định an ninh, trật tại địa phương.

Từ tình hình địa bàn, Công an huyện Gia Lộc đã vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng có liên quan. Căn cứ vào lời khai của của các đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang