Cảnh giác: Sập bẫy khách "sộp"

Thứ Ba, 08/02/2022 09:44  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Một buổi sáng giữa tháng 1-2022, nam thanh niên mặc bộ quần áo nhàu nát, tóc tai bù xù, đến tiệm cầm đồ của anh Đỗ Văn Thanh (ngụ H.Hóc Môn), bảo muốn cầm chiếc xe máy. Khi nghe khách hỏi giá, anh Thanh (chủ tiệm cầm đồ) mượn xem giấy tờ xe và căn cước công dân. Lập tức, khách làm theo yêu cầu của chủ tiệm.

Sau khi kiểm tra giấy tờ xe và tài sản hợp pháp, anh Thanh báo giá là 12 triệu đồng. Sau một lát tỏ vẻ đắn đo, nam thanh niên đồng ý. Chủ tiệm làm thủ tục nhận cầm chiếc xe máy. Nhận tiền xong, vị khách trẻ nhanh chóng bỏ đi. Thế nhưng chỉ một lát sau, anh ta quay lại tiệm của anh Thanh cùng một người đàn ông và đề nghị cho chuộc xe. Thấy chủ tiệm tỏ vẻ ngạc nhiên, khách mới nói vừa thắng đậm tại một sòng bạc. Vốn từng gặp tình huống này nên anh Thanh vui vẻ làm thủ tục trả xe cho khách.

Lúc này, người đàn ông đứng bên ngoài, vờ nghe điện thoại. Sau khi nghe xong, ông ta báo cho nam thanh niên biết sắp có "kèo" lớn và quyết định cầm luôn chiếc điện thoại iPhone đang sử dụng. Thấy bạn "chịu chơi", nam thanh niên cũng dứt khoát lấy chiếc điện thoại iPhone của mình ra cầm. Tưởng gặp khách "sộp", anh Thanh vội đồng ý nhận cầm 2 iPhone với giá hời và niêm phong kỹ càng, có chữ ký giáp lai của chủ tài sản theo đúng quy định.

Các các chủ tiệm cầm đồ cần cảnh giác với chiêu trò của bọn lừa đảo

Đến chiều cùng ngày, anh Thanh có việc đột xuất đi ra ngoài nên dặn vợ là chị Nguyễn Thị Lành trông coi tiệm. Lúc này, nam thanh niên cùng người đàn ông khi sáng trở lại, nói muốn chuộc lại xe máy và 2 iPhone. Chị Lành liền mang 2 chiếc điện thoại ra đặt trên bàn, làm thủ tục trả tài sản và nhận tiền với người đàn ông.

Lợi dụng sơ hở của chị Lành, nam thanh niên nhanh tay đánh tráo 2 iPhone xịn bằng 2 iPhone dỏm đã chuẩn bị sẵn từ trước. Sau đó, với kịch bản cũ là viện cớ có "kèo" lớn, nam thanh niên đề nghị tiếp tục cầm 2 iPhone và chỉ chuộc chiếc xe máy. Chị Lành vui vẻ chiều theo ý khách, lấy lại 2 iPhone dỏm và niêm phong.

Quá thời hạn quy định vẫn không thấy nam thanh niên quay lại chuộc điện thoại, anh Thanh mới lấy 2 iPhone ra thanh lý để thu hồi vốn. Lúc này, vợ chồng anh mới tá hỏa, phát hiện đó là... hàng nhái. Kể lại câu chuyện của mình, vợ chồng anh Thanh mong mọi người cảnh giác để tránh trở thành "con mồi" của kẻ lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang