Đuổi theo chém chết người chỉ vì chạy xe nhìn… ngứa mắt

Thứ Ba, 08/02/2022 09:40  | Văn Tình

|

(CAO) Thấy người đàn ông lái xe máy vượt lên trước, 2 nam thanh niên cho rằng bị "cà khịa", liền đuổi theo, dùng dao đâm ông ta tử vong. Vụ án mạng xảy ra trong đêm khuya, tại địa điểm vắng người, nhưng nhanh chóng được cơ quan công an điều tra, làm rõ, bắt giữ hung thủ.

Cái chết nhiều uẩn khúc trên đoạn đường vắng

Ngày 7-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thanh Tùng (SN 2002, ngụ xã Xuân Thành) và Trần Đức Thắng (SN 2003, ngụ xã Xuân Hải, cùng H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về hành vi giết người.

Trước đó, lúc 22 giờ ngày 26-1-2022, trên Tỉnh lộ 547 đoạn qua thôn Minh Hòa, xã Xuân Thành, người dân phát hiện ông Trịnh Văn Chung (SN 1978, ngụ xã Xuân Yên, cùng huyện) nằm gục bên đường, cơ thể có nhiều vết thương. Cạnh đó, có chiếc xe máy mà nạn nhân sử dụng để di chuyển thường ngày. Nạn nhân được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa H.Nghi Xuân cấp cứu. Do vết thương quá nặng, ông Chung được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, nhưng đã tử vong.

Trần Đức Thắng

Trước cái chết có nhiều nghi vấn của ông Chung, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an H.Nghi Xuân vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong là do bị vật cứng, sắc nhọn đâm, chém. Đây là án mạng chứ không phải một vụ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, thời gian xảy ra vụ việc vào đêm khuya, tại đoạn đường vắng người qua lại, hung thủ không để lại dấu vết tại hiện trường nên công tác truy tìm thủ phạm gặp không ít khó khăn. Theo gia đình ông Chung, ông là người hiền lành, chí thú làm ăn, không nợ nần ai. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đưa 2 đối tượng Phan Thanh Tùng và Trần Đức Thắng vào diện nghi vấn.

"Ma men" dẫn lối kẻ côn đồ

Khi được triệu tập lấy lời khai, bước đầu, Tùng và Thắng một mực kêu oan, đưa ra các bằng chứng ngoại phạm. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén của điều tra viên, Tùng và Thắng sau đó đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Tùng và Thắng, ngày 26-1, cả 2 cùng Lê Trọng Vinh (SN 2000) đi nhậu. Tàn cuộc rượu, cả 3 trở về nhà. Trên đường về, Thắng và Tùng nhận được cuộc gọi cầu cứu của Vinh vì bị một nhóm thanh niên ở xã Xuân Hoa (H.Nghi Xuân) chặn lại, dọa đánh. Tùng chuẩn bị một dao bầu rồi cùng Thắng chở nhau đến hỗ trợ Vinh. Khi đến nơi thì mâu thuẫn đã được giải quyết nên Thắng và Tùng trở về.

Phan Thanh Tùng lúc bị bắt

Đến khu vực vắng người, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Xuân Hoa và Xuân Thành thì xe của Thắng và Tùng bị xe của ông Chung vượt lên, tạt đầu. Cho rằng ông Chung gây sự, sẵn hơi men trong người, Tùng bảo Thắng đuổi theo để "xử lý”. Quá trình rượt đuổi, Tùng liên tục chửi bới ông Chung và giục Thắng đuổi theo để bắt ông Chung lại. Khi chạy song song với xe ông Chung, Tùng rút dao chém, nhưng không trúng. Biết gặp hai kẻ côn đồ, nạn nhân tăng ga bỏ chạy. Khi đuổi kịp, Thắng nhảy xuống xe máy rồi đánh ông Chung, còn Tùng dùng dao đâm xuyên sườn và lồng ngực, thấu gan nạn nhân. Khi ông Chung gục xuống, chúng lên xe tẩu thoát.

Gây án xong, Thắng và Tùng vứt hung khí để phi tang, đồng thời bàn bạc chuẩn bị trước lời khai về chứng cứ ngoại phạm giả để tránh tội, hẹn sáng hôm sau sẽ bỏ trốn. Chúng không ngờ bị cơ quan điều tra khám phá và tóm gọn, ngăn chặn việc cả hai bỏ trốn khỏi địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang