Phá án sau hơn 1 giờ truy nóng nhờ "mắt thần"

Thứ Hai, 12/04/2021 11:13

|

(CATP) Khoảng 10 giờ ngày 10-4-2021, ông Nguyễn Thành Minh (SN 1971, ngụ P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đang ngồi trong nhà số 61/9 Đoàn Trần Nghiệp, bỗng giật mình khi nghe tiếng động lạ trong khu nhà ông cho thuê trọ liền kề phía sau. Cùng lúc, một thanh niên mặc áo khoác, quần lửng, đội mũ bảo hiểm, lái xe máy từ sân nhà của ông Minh chạy ra đường, với nhiều dấu hiệu bất thường.

Nghi có chuyện chẳng lành, ông Minh vội vã bước ra khu nhà trọ, phát hiện nam thanh niên nằm ngửa trên nền nhà, kế bên nơi dựng xe máy cạnh lối lên cầu thang. Máu chảy ướt gần hết phần áo bên trái, nhưng nạn nhân còn sống. Đến khi các nhân viên y tế của Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa đến nơi thì nạn nhân đã trút hơi thở cuối cùng.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP.Nha Trang khẩn trương cử cán bộ đến hiện trường. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Hoàng Linh (SN 1993, ngụ xã An Nghiệp, H.Tuy An, Phú Yên), đang thuê phòng 103 trong khu nhà trọ của ông Minh để hành nghề lái xe vận chuyển đá lạnh cho một cơ sở sản xuất đá ở TP.Nha Trang.

Thượng tá Trình Minh Hòa (Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa) trực tiếp đến chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi. Các trinh sát thu thập thông tin từ chủ căn nhà cùng một số người đang thuê trọ. Đặc biệt, hình ảnh được camera ghi lại tại khu nhà trọ đã hỗ trợ tích cực cho công tác truy xét nghi can.

Võ Văn Nam

Khi được cho xem hình ảnh trích xuất từ camera, một người tạm trú trong khu nhà trọ khẳng định, nghi can là người yêu của cô V.T.T.N (SN 1994, ngụ H.Đồng Xuân, Phú Yên; hiện lưu trú trong phòng kế bên phòng trọ của nạn nhân). Từ số điện thoại trong sổ đăng ký tạm trú, trinh sát liên lạc với cô N. để xác minh thông tin về nghi can. Cô này xác nhận, Võ Văn Nam (bạn trai của cô N., SN 1995, ngụ xã xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang) chính là hung thủ gây ra vụ trọng án tại khu nhà trọ. Cô N. đã chạy xe máy đến nhà Nam để hỏi nguyên do và động viên gã ra đầu thú.

Ngay lập tức, một mũi trinh sát do thượng tá Nguyễn Sỹ Hân (Phó trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Khánh Hòa) và trung tá Nguyễn Văn Hội (Đội trưởng Đội CSHS Công an TP.Nha Trang) trực tiếp chỉ huy khẩn trương đến xã Vĩnh Lương, cách hiện trường gần 15km để lập thủ tục tiếp nhận, dẫn giải Nam về Công an TP.Nha Trang.

Hung thủ đến và rời khỏi khu nhà trọ (trích xuất từ camera)

Bước đầu, Nam khai nhận, do nghi ngờ anh Linh có quan hệ tình cảm với bạn gái mình nên đã nhiều lần nổi cơn ghen bóng gió. Biết được điều này, đêm 9-4, anh Linh nhắn tin cho Nam để nói rõ về mối quan hệ với người bạn gái đồng hương Phú Yên, nhưng xảy ra bất đồng giữa hai bên, dẫn đến thách thức nhau. Gần trưa hôm sau, Nam đến phòng trọ của anh Linh để gây sự. Trong lúc hai bên cự cãi, Nam rút dao đâm vào ngực anh Linh. Nạn nhân gượng sức lấy dao dài 30cm trong phòng trọ để đuổi theo, nhưng gục xuống bên chân cầu thang. Sau đó, Nam lái xe máy bỏ đi, vứt dao vào một bãi rác trên đường về nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang