Vì sao giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy bị bắt?

Thứ Bảy, 10/04/2021 17:13  | Hữu Vinh

|

(CAO) Bước đầu cơ quan điều tra nhận định có thể do ghen tuông nên giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy thuê người đánh dằn mặt tình địch, nhưng không có ngờ nhóm hung thủ đã "xử" lộn người và quá mạnh tay nên gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ 30 ngày 11-3, bà Võ Thị Mười (thường gọi là Mướp 43 tuổi), ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy, Tiền Giang chạy xe máy chở ông Trần Văn Định (59 tuổi) ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang trên QL1 theo hướng Trung Lương về Mỹ Thuận.

Khi xe máy của bà Mười đến đoạn gần cây xăng Hồng Đức, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, thì bất ngờ bà Mười bị hai thanh niên chạy xe máy dùng dao đâm vào bụng làm xe bà Mười té ngã xuống đường. Bà Mười bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy nơi ông Ngưu công tác.

Nhận được tin báo cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra truy bắt hung thủ. Theo nhận định của trinh sát hung thủ ra tay rất nhanh, lại xảy ra vào lúc khuya nên gây khó khăn cho công tác điều tra truy bắt.

Nhận thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án điều tra truy xét, giao Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc công an tỉnh làm trưởng ban chỉ đạo phá án.

Nhiều trinh sát dày dặn kinh nghiệm vào cuộc điều tra nhưng vụ án xảy ra đêm khuya vắng người. Bước đầu người dân khu vực hiện trường vụ án chỉ thấy hai thanh niên gây án điều khiển xe máy nhãn hiệu Exciter 150 màu trắng đang ký biển số huyện Cái Bè.

Tuy nhiên sau nổ lực truy sét sàng lọc đối tượng thì cảnh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Ngọc Hậu (tự Hậu Mã Voi, 25 tuổi) ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, Tiền Giang có biểu hiện nghi vấn. Sau khi xảy ra vụ án Hậu đã bán xe máy hiệu Exciter màu trắng biển số đẹp của mình cho một người ở tỉnh Đồng Tháp. Chiếc xe này có đặc điểm giống xe máy hung thủ sử dụng gây án.

Nghi phạm liên quan vụ án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Ban chuyên án xác định Hậu cùng 2 thanh niên khác có liên quan đến vụ án. Sau khi đấu trang củng cố chứng cứ thì từ 10 giờ 30 đến 23 giờ 30 ngày 8-4, đại tá Nguyễn Văn Lộc đã chỉ huy lực lượng tiến hành bắt khẩn cấp ông Nguyễn Văn Ngưu đồng thời khám xét nơi ở và nơi làm việc.

Nghi phạm liên quan vụ án

Đến hiện tại có 3 nghi can trong vụ án cùng bị bắt với ông Ngưu gồm: Lê Quốc Đạt (34 tuổi) ngụ P.4, thị xã Cai Lậy, Huỳnh Đức Trọng (37 tuổi) ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè và Nguyễn Ngọc Hậu (tự Hậu Mã Voi, 25 tuổi) ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Nghi phạm liên quan vụ án

Sau khi khám xét nơi ở, nơi làm việc của các nghi phạm, ban chuyên án đã thu giữ 50 triệu đồng, 1 quả lựu đạn, 2 viên đạn cùng các tang vật có liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan Công an các nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu xác định Hậu chở Đạt bằng xe máy và khi phát hiện bà Mười chở ông Định thì Đạt trực tiếp đâm nạn nhân.

Bước đầu nhận định khả năng ông Nguyễn Văn Ngưu, giám đốc Bệnh viên Đa khoa khu vực Cai Lậy ghen tuông nên đã thuê các nghi phạm ra tay với ông Định do nghi ngờ ông này có quan hệ không bình thường với vợ mình.

Thời điểm trước khi xảy ra vụ án nhiều người thay thế bà Mười, ông Định và vợ ông Ngưu đi nhậu cùng nhau, sau đó vợ ông Ngưu bị tai nạn được ông Định đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu.

Ông Ngưu lúc bị bắt

Có thể ông Ngưu nghi ngờ ông Định có quan hệ với vợ mình nên nhờ 3 nghi phạm ra tay dằn mặt nhưng không ngờ lại đâm trúng bà Mười gây hậu quả nghiêm trọng.

Một nguồn tin cho biết vợ chồng ông Ngưu đã lục đục từ lâu.

Hiện vụ việc đang được Công an Tiền Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Sau khi ông Ngưu bị bắt Sở Y tế Tiền Giang đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy đối với ông Nguyễn Văn Ngưu và phân công ông Nguyễn Văn Luận, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy phụ trách công việc điều hành bệnh viện thay cho ông Ngưu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang