Vụ 1 thanh niên bị đánh hội đồng dã man: Truy tìm nghi can Phúc "bổ"

Thứ Hai, 12/04/2021 10:26

|

(CAO) Chiều 11/4, Công an H.Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đã xác định được danh tính nhóm thanh niên đánh hội đồng anh Lê Thanh Nghị (35 tuổi, trú xã Đắk Lua, H.Tân Phú, Đồng Nai).

Trước đó, sáng 9/4, trên MXH facebook xuất hiện clip dài gần 10 phút, ghi lại cảnh 1 thanh niên (anh Lê Thanh Nghị) bị nhóm trên 10 đối tượng lao vào đấm đá, dùng ghế đánh dã man.

Mặc dù đã bỏ đi ra xe ô tô bán tải của mình để chạy thoát, nhưng anh này vẫn bị nhóm thanh niên kia đuổi đánh khiến anh gục xuống, sau đó được người thân đến đưa đi Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu; đồng thời trình báo sự việc với Cơ quan Công an.

Thương tích trên vùng đầu bị hại Lê Thanh Nghị

Theo trình bày của anh Nghị, vào thời điểm trên, anh cùng vợ chồng anh Trần Nhật Khánh - chủ quán bia Chill (ở TT.Đinh Văn, H.Lâm Hà) và người em của anh Khánh là Trần Việt Huấn ngồi uống bia. Sau đó, anh Nghị gọi điện thoại cho Lâm Thị Mỹ H. (SN 1995) đến ngồi nhậu cùng.

Theo Nghị, H. là cô bạn, do buổi sáng họ có việc liên lạc với nhau nên khi uống bia, anh Nghị mời đến. Tuy nhiên, khi đến, H. không đi một mình mà đi cùng khoảng gần 10 thanh niên khác, họ tự kéo ghế ngồi vào bàn anh Nghị đang ngồi; trong đó có Lê Tấn Phúc (SN 1992, tự Phúc "bổ").

Nghi có điều chẳng lành, thay vì bỏ về, Nghị lại gọi điện cho Lê Đình Tý (SN 1984, tự Tý "viên"), là người quen biết với Phúc "bổ" đến ngồi cùng để phòng "có chuyện". Thấy những người đi cùng Phúc "bổ" nói chuyện ồn ào, Nghị lên tiếng "các ông đừng nói huyên thuyên", thì xảy ra mâu thuẫn, nhóm người này lao vào đánh, dùng cả ghế, chai bia đánh gây thương tích.

Trong đơn tố giác tội phạm, anh Nghị đề nghị Công an H.Lâm Hà trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật để có cơ sở xử lý những kẻ có hành vi côn đồ, đánh người.

Hình ảnh camera ghi lại cảnh các đối tượng đánh hội đồng anh Nghị

Cơ quan chức năng nói gì?

Chiều 11/4/2021, lãnh đạo Công an H.Lâm Hà cho biết, trên cơ sở tiếp nhận hồ sơ từ Công an TT.Đinh Văn chuyển đến, Cơ quan CSĐT Công an H.Lâm Hà đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera xung quanh hiện trường và ghi lời khai nhân chứng, bị hại.

Kết quả điều tra, xác minh ban đầu, xác định, đây là vụ "Cố ý gây thương tích". Vụ việc ban đầu như đơn anh Nghị trình bày. Những người được cho là đi cùng chị H. đến, gồm: Lê Tấn Phúc (Phúc "bổ"), Đinh Tiến Vinh (SN 1996), Phạm Ngọc Duy (SN 1997, tự "mầm"), Ngô Lê Đình Duy (SN 1997), cùng trú H.Lâm Hà và người thanh niên tên Khoa (ở Đà Lạt, chưa xác định nhân thân).

Quá trình ngồi uống bia, giữa Nghị và Khoa xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Khoa dùng chai bia bằng thủy tinh đập một cái vào đầu Nghị. Thấy vậy, Tý và những người xung quanh cản Khoa, không cho đánh Nghị. Khoảng 5 phút sau, Lê Tấn Phúc cùng Đinh Tiến Vinh, Phạm Ngọc Duy, Ngô Lê Đình Duy và Khoa lao vào đánh Nghị.

Phúc dùng chân đá vào miệng Nghị, những người còn lại dùng chai bia, bàn ghế đánh Nghị. Nghị đi ra xe ô tô để đi về thì Khoa cùng Vinh, Duy (mầm) tiếp tục đến đánh vào vùng mặt và đạp Nghị, còn Phúc đánh 3 cái vào vùng mặt Nghị. Sau đó, mọi người can ngăn thì tất cả không đánh. Nghị đi về và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Các đối tượng xách ghế, đồ vật trên bàn nhậu đánh người

Đến nay, đối tượng Ngô Lê Đình Duy đã khai nhận hành vi vi phạm của bản thân cùng đồng bọn. Các đối tượng Phúc, Vinh, Duy (mầm) và người thanh niên tên Khoa (ở Đà Lạt) đang bỏ trốn, Cơ quan điều tra chưa làm việc được. Cơ quan điều tra cũng xác định, các đối tượng đã lấy những vật dụng tại chỗ như: bàn ghế và chai bia có tại quán để đánh anh Lê Thanh Nghị.

Lãnh đạo Công an H.Lâm Hà cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an TT.Đinh Văn và Công an H.Lâm Hà đã khẩn trương vào cuộc, triệu tập, lấy lời khai người có liên quan, nhân chứng; làm việc với bị hại để từng bước làm rõ vụ việc. Đối với các trường hợp hiện đang bỏ trốn, Công an huyện đang tổ chức truy tìm. Trên cơ sở củng cố chứng cứ, tài liệu thu thập được, sẽ xử lý nghiêm vụ việc, các đối tượng liên quan theo pháp luật.

Được biết, Phúc "bổ" làm nghề cho vay, thuộc thành phần phức tạp ở địa phương. Tuy nhiên, theo Cơ quan điều tra, những việc làm, hành vi của Phúc chưa đến mức vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng chưa đủ chứng cứ để xử lý. Riêng vụ đánh người mà bị hại là anh Lê Thanh Nghị, hiện Phúc đang bỏ trốn, Cơ quan chức năng đang tích cực truy tìm để làm rõ hành vi, vụ việc. Nếu đủ chứng cứ, sẽ xử lý nghiêm.

Bị hại bị đánh nhiều vết bầm trên cơ thể

Bình luận (0)

Lên đầu trang