Kẻ thất nghiệp vào vai đại gia chuyên dụ các hotgirl vào nhà nghỉ rồi trộm tài sản

Thứ Ba, 22/03/2022 11:12

|

(CATP) Muốn được "vui vẻ” tới bến, lại có nhiều tiền tiêu xài mà không phải đổ mồ hôi, công sức, nam thanh niên đã vào vai "đại gia ảo" chuyên lên mạng xã hội săn những cô nàng muốn làm gái bao để đưa vào tròng. Chỉ vài cú nhấp bàn phím, anh ta đã khiến hàng loạt các cô gái nhẹ dạ sập bẫy tình, tiền.

Cơ quan CSĐT CAQ1, TPHCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Nhật Phương (SN 1992, trú Q.Bình Tân) để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản (TCTS).

Theo nội dung vụ việc, Phương thất nghiệp, lại muốn có nhiều tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định TCTS. Mục tiêu Phương nhắm đến là các cô nàng trên các nhóm, mạng xã hội như Telegram, Nemo TV...

Qua nghiên cứu, nắm bắt được tâm lý những cô gái này nếu được chu cấp tiền bạc sẽ sẵn sàng gặp mặt để "vui vẻ”. Do đó, Phương đã tạo tài khoản Zalo có nickname là "Bảo Thu". Sau đó, Phương lên các trang mạng, chủ động liên hệ với chị Cao Thủy T. (SN 1988, người Hà Nội) làm quen và hứa sẽ giới thiệu cho chị này một "đại gia" chu cấp tiền để tiêu xài hàng tháng.

Cùng lúc, Phương lập thêm tài khoản Zalo tên "Minh". Sau đó, Phương sử tài khoản Zalo "Bảo Thu" giới thiệu "Minh" cho chị T. Qua vài lời đường mật, "Minh" hứa sẽ chu cấp tài chính cho chị T. Biết chị T. đã cắn câu, "Minh" hẹn chị đến khách sạn Pharaon trên đường Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Q1 để "mây mưa".

Khoảng 12 giờ 45 ngày 14-3-2022, chị T. đến phòng 402 khách sạn Pharaon gặp Phương. Tại đây, sau khi gặp mặt và vui vẻ tới bến, lợi dụng lúc chị T. đi vào phòng vệ sinh, Phương đã lấy trộm chiếc ĐTDĐ iPhone 12 Pro của chị này để trên tủ ở cạnh giường rồi nhanh chóng rời khỏi khách sạn.

Ít phút sau, chị T. đi ra phát hiện "đại gia" trong mơ đã bốc hơi cùng chiếc ĐTDĐ đời mới thì mới vội vàng đến CAP. Phạm Ngũ Lão, Q1 trình báo sự việc.

Về phần Phương, sau khi chiếm đoạt được chiếc ĐTDĐ của chị T., nhưng do không mở khóa được nên khuya cùng ngày, Phương giao chiếc ĐTDĐ nhờ anh Nguyễn Thành Công (SN 1995, là người chạy xe ôm công nghệ) đem trả lại cho chị T.. Khi anh Công liên hệ để đưa ĐT cho chị T. thì bị Trinh sát Đội CSĐT TP về TTXH giữ lại.

Qua làm việc, anh Công đã dẫn Trinh sát Đội CSĐT TP về TTXH đến địa chỉ nhà Phương trên đường Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú. Sau đó, các chiến sĩ cảnh sát hình sự đã đưa Trương Nhật Phương về trụ sở làm rõ.

Đối tượng Phương cùng chiếc ĐTDĐ tang vật trộm của chị Tú A.

Tại Cơ quan CSĐT, Trương Nhật Phương khai một mình thực hiện hành vi trộm cắp chiếc ĐTDĐ iPhone 12 Pro của chị Cao Thủy T. phù hợp với các tài liệu, chứng cứ mà Cơ quan CSĐT CAQ1 đã thu thập được.

Qua đấu tranh, Phương còn khai nhận, bằng thủ đoạn tương tự y đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản của các cô gái.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phương: CA thu giữ chiếc ĐTDĐ iPhone 11 anh ta trộm của chị Dương Tú A. Ngoài ra, cơ quan CSĐT CAQ1 còn thu giữ 4 ĐTDĐ các loại.

Hiện cơ quan CSĐT CAQ1 phối hợp Viện kiểm sát nhân dân Q1 tiến hành thực nghiệm điều tra vụ việc và đang phối hợp với Cơ quan CSĐT CA Q10, Q5 và Q.Tân Bình làm rõ các lần phạm tội khác của Phương.

Cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo ai từng là nạn nhân của đối tượng Phương hãy đến ngay Đội CSĐT tổng hợp CAQ1, số 73 Yersin, P. Cầu ông Lãnh, Q1 gặp cán bộ Trần Xuân Diễn để làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang