Lừa góp vốn thầu vé máy bay, cô gái chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng

Thứ Ba, 22/03/2022 17:55  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, ngụ Đà Nẵng) rủ chị D. (ngụ tỉnh Quảng Nam) cùng góp vốn để làm ăn, mua vé máy bay cho một tập đoàn, lừa chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng.

Ngày 22-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1992, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1992, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Theo điều tra, Trang từng là nhân viên của Tập đoàn Sun Group và có thời gian bán vé máy bay qua mạng. Qua mối quan hệ quen biết, làm ăn, vào cuối năm 2017, Trang nói dối với chị T.T.B.D. (ngụ TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) là đã ký hợp đồng nhận thầu mua vé máy bay cho cán bộ nhân viên của tập đoàn và cần tiền để mua vé trước giao cho khách, đến cuối mỗi tháng sẽ được tập đoàn thanh toán lại.

Trang rủ chị D. cùng góp vốn để làm ăn và chia lợi nhuận. Từ giữa năm 2017 đến cuối năm 2020, Trang nhiều lần nhận tiền của chị D. theo thỏa thuận góp vốn rồi đưa lại một phần nhỏ cho chị D. gọi là lợi nhuận.

Với phương thức như trên, Trang đã kê khống số lượng khách đăng ký vé máy bay rồi chiếm đoạt của chị D. hơn 3,3 tỷ đồng. Sau đó, chị D. muốn lấy lại phần vốn thì Trang trì hoãn.

Công an xác minh, điều tra thì Trang khai nhận không ký kết hợp đồng nhận thầu vé máy bay nào với Tập đoàn Sun Group. Số tiền chiếm đoạt được của chị D., Trang dùng vào tiêu xài cá nhân, trả nợ.

Sau khi bị khởi tố bị can, Trang được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang