Cảnh giác với “nước vui”- một loại ma túy mới được phát hiện

Thứ Sáu, 25/03/2022 10:12

|

(CAO) Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phát hiện một vụ vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Đáng chú ý, tang vật thu giữ là loại ma túy được pha trộn, đóng gói dạng nước giải khát, cực kỳ nguy hiểm.

Mới đây, tại Quốc lộ 18, xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Phòng CSĐT TP về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Quế Võ đã phá thành công chuyên án, bắt quả tang Trương Mạnh Hùng (28 tuổi, quê Hải Dương) đang có hành vi vận chuyển trái phép.

Tang vật thu giữ hơn 550g ma tuý tổng hợp.

Hùng cùng tang vật bị phát hiện

Qua đấu tranh, được biết Nguyễn Đức Hiếu (32 tuổi) có liên quan đến vụ án này nên Công an đã bắt giữ đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo kết quả giám định, ngoài số ma túy như thường thấy, còn có 1 loại ma tuý  ma túy mới xuất hiện. Đó là một dạng ma túy tổng hợp được pha trộn với đủ thành phần (MDMA, Ketamine, Diazepam...); sau đó đóng gói thành 1 loại nước giải khát (còn gọi là “nước vui”).

Khi sử dụng, “nước vui” sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe doạ tính mạng nếu sử dụng quá liều.

"Nước vui" được đóng gói thành 1 loại nước giải khát gây nguy hiểm

Từ vụ án này, lực lượng Công an cảnh báo: Với dạng đóng gói bột nhỏ với bao bì bắt mắt, nếu sản phẩm được bày bán tại các trường học hay các khu vui chơi giải trí thì sẽ vô cùng nguy hiểm cho các bạn trẻ nói riêng và xã hội nói chung.

Do vậy, Công an cũng khuyến cáo cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về loại “nước vui” này để người dân nâng cao hiểu biết, giúp con em mình tránh xa “nước giải khát chết người” này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang