Người phụ nữ dùng chân, ghế đánh con gái ruột ở TPHCM nói gì?

Thứ Năm, 24/03/2022 11:07

|

(CAO) Bà T. thừa nhận trong quá trình dạy con có lúc nổi nóng, la mắng con, do áp lực mưu sinh rồi những vấn đề khác trong cuộc sống dẫn đến sự việc trên.

Ảnh cắt từ clip.

Ngày 24/3, UBND quận Phú Nhuận, TPHCM đã có báo cáo về vụ việc người phụ nữ dùng chân, ghế đánh vào người bé gái 12 tuổi tại căn nhà trên đường Thích Quảng Đức, phường 5.

Nạn nhân là em V.T.K. (12 tuổi), học sinh lớp 6 trường THCS trên địa bàn, người phụ nữ bạo hành K. là L.T.H.T. (31 tuổi, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận).

Không bạo hành suốt 4 năm (?!)

UBND quận Phú Nhuận cho biết, bà T. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông nhưng không đăng ký kết hôn. Khi bà T. vừa sinh bé K., người đàn ông trên đã bỏ đi, bà T. sau đó đi xuất khẩu lao động.

Bé K. sống với bà ngoại, đến năm 9 tuổi, bé K. được mẹ đón về căn nhà trên đường Thích Quảng Đức, phường 5 để sống cùng mẹ và 3 người dì.

Về sự việc T.K bị bạo hành, khi cơ quan chức năng xác minh, T.K cung cấp thông tin như sau: Vào ngày 18/3, do giáo viên bị bệnh nên trống tiết học, học sinh trong lớp được tự do sinh hoạt nên T.K và 26 học sinh trong lớp chơi đánh bài.

Hành động này của các em bị giám thị phát hiện và yêu cầu viết bản kiểm điểm, đồng thời báo cho giáo viên chủ nhiệm. Ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm báo lại cho phụ huynh (mẹ của T.K).

Clip có những hình ảnh có thể gây sốc, đề nghị cân nhắc trước khi xem (nguồn clip: MXH):

Đến 22 giờ ngày 22/3, khi nhận được tin nhắn thông tin vụ việc từ giáo viên, bà H.T (mẹ T.K) đã hỏi bé gái về việc cô giáo phản ánh.

Vì sợ bị mẹ la, T.K không thừa nhận hành vi của mình. Trong lúc nóng giận và không kiểm soát được bản thân, bà H.T đã dùng tay tát vào mặt, dùng chân đạp vào hông và dùng ghế nhựa đập vào đầu của trẻ.

Đáng nói, khi xác minh thông tin với 3 người dì trực tiếp sống chung với mẹ con T.K, cả 3 người đều chung khẳng định không có chuyện T.K bị bạo hành trong suốt 4 năm sống cùng mẹ.

Ngoài ra, việc T.K nói “mẹ đánh chết con đi, đánh chết con cũng được” như một số báo đăng tải là không đúng sự thật. Bản thân T.K cũng xác nhận không nói câu này.

Tạm thời tách mẹ ra khỏi trẻ

Theo UBND phường 5, quận Phú Nhuận, vào thời điểm làm việc, Tổ công tác ghi nhận T.K có biểu hiện bình thường, trầy xước nhẹ và đau ở đầu.

Đơn vị này đã đưa T.K đi khám tại Bệnh viện quận Phú Nhuận, bác sỹ nhận định tình trạng trẻ ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da niêm hồng; còn đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái; vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ, không bầm tím, không vết thương hở; xước nhẹ ngoài da tự cầm máu đốt 2, ngón 3 bàn tay trái.

Nhận thấy, đây là vụ việc liên quan đến sự nóng giận, không kiềm chế bản thân trong quá trình nuôi dạy con. Bà H.T cũng thừa nhận trong quá trình nuôi dạy con của mình có những lúc nổi nóng và la mắng con, dù biết là không nên.

Tuy nhiên, do áp lực cơm áo gạo tiền và những vấn đề khác trong cuộc sống nên mới dẫn đến hành vi đánh đập con.

Sau khi làm việc với UBND phường 5 và gia đình của T.K, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Phú Nhuận đã yêu cầu tạm thời tách bà H.T ra khỏi trẻ, không sống cùng nhà để không tiếp tục phát sinh hành vi đánh con.

Đồng thời, giao T.K cho bà V.L.H.T (em ruột của mẹ T.K) nuôi dưỡng, chăm sóc. Phòng đề nghị người dì ruột cam kết bảo vệ, không để mẹ tiếp tục đánh và chăm sóc T.K một cách tốt nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang