Cần xử lý nghiêm chủ quán tạp hóa đánh nữ sinh lớp 10 chấn động não

Thứ Năm, 24/03/2022 19:50

|

(CAO) Ngày 24-3, Công an H.Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang điều tra, xử lý Thái Văn Tình (SN 1983, trú xã Lâm Trung Thủy, H.Đức Thọ) về hành vi cố ý gây thương tích theo quy định của pháp luật.

Trước đó, gia đình bà Bùi Thị Nguyệt (SN 1980, trú xã Lâm Trung Thủy) đã làm đơn tố cáo Tình hành hung con gái bà là cháu T.B.T.L. (học sinh lớp 10) dẫn đến bị chấn động não.

Theo đơn tố cáo, chiều 16-1, cháu T.B.T.L. cùng một người bạn chở nhau bằng xe đạp điện đến quán tạp hóa của ông Thái Văn Tình mua kim khâu. Tại đây, cháu L. đứng ngoài trông xe, còn người bạn vào trong hỏi mua 2 chiếc kim khâu. Ông Tình bảo mua cả hộp thì bán chứ không bán lẻ 2 chiếc. Thấy vậy, bạn của cháu L. không mua nữa mà đi ra chỗ L. đang đứng chờ kể lại sự việc. Nghe vậy, L. buột miệng nói rằng “Mi mua nhiều làm chi, để về khâu mồm mi à”. Nói xong cả 2 lên xe chở nhau về nhà.

Cháu L. bị đánh đập dã man, gây thương tích nhiều chỗ trên người

Lúc này, ông Tình đang ở trong tiệm tạp hóa nghe cháu L. nói vậy liền đi ra lấy xe đuổi theo chặn lại. Ông Tình đã kéo người bạn của L. ngồi sau xe ngã xuống đường. Tiếp đó, người này dùng tay chân đánh đập, giẫm đạp cháu L. dã man. Chỉ đến khi thấy L. bị thương tích nhiều chỗ mới chịu dừng tay.

Cháu T.B.T.L. sau đó được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, mặt và thân thể bị xây xước, bầm tím nhiều chỗ. Sau một tuần điều trị, cháu L. được cho xuất viện nhưng khi về nhà cháu luôn có biểu hiện bị đau đầu.

Mới đây, trong lúc đi học cháu L. bị co giật, nôn mửa nên gia đình đưa ra một bệnh viện tại Nghệ An để điều trị. Tại đây, các bác sỹ đã chẩn đoán cháu bị chấn động não do bị đánh. Cháu L. được đưa đi giám định thương tật với kết quả là 6%.

Trải qua quá trình dài điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng đến nay cháu L. vẫn có biểu hiện nôn mửa, tinh thần hoảng loạn vì bị chấn động não

Theo bà Nguyệt, cuối năm 2021, ông Thái Văn Tình cũng đã từng vu khống cháu L. ăn trộm tiền của gia đình ông này. Tuy nhiên, vụ việc sau đó được Công an xã Lâm Trung Thủy điều tra và xác định được kẻ trộm tiền là người khác chứ không phải cháu L.

“Có lẽ đó là nguyên nhân này khiến ông ta ác cảm với con gái tôi, nên khi chỉ cần nghe cháu nói chuyện trêu nhau với bạn như vậy thì ông ta liền đuổi theo đánh đập dã man khiến giờ cháu trở nên thế này” – bà Nguyệt tức tưởi nói.

Thượng tá Trần Thanh Tuấn – Phó trưởng Công an H.Đức Thọ cho biết, mặc dù kết quả giám định thương tật đối với cháu L. là dưới 11% nhưng quá trình điều tra và lấy lời khai, cơ quan công an đã đủ căn cứ để khởi tố vụ án cố ý gây thương tích vì nạn nhân dưới 16 tuổi.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang