Tuồn ma túy từ biên giới vào TPHCM tiêu thụ, 3 bị cáo lãnh án nặng

Thứ Năm, 24/03/2022 19:58

|

(CAO) Các bị cáo đã cấu kết với nhau hình thành nên một đường dây đưa ma túy từ khu vực biên giới đưa vào TPHCM tiêu thụ. Trong quá trình thực hiện phi vụ thứ 3, các bị cáo bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an bắt quả tang.

Ngày 24-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo gồm: Trần Văn Việt (SN 1984, trú thị trấn Tân Kỳ, H.Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), Nguyễn Trọng Minh Quang (SN 1990, trú phường Quán Bàu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Văn Khánh (SN 1994, trú xã Tân Lâm Hương, H.Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Trần Văn Việt từng công tác tại H.Quế Phong (tỉnh Nghệ An). Trong thời gian công tác tại H.Quế Phong, Việt quen biết với một người đàn ông dân tộc Mông (ở xã Tri Lễ, H.Quế Phong). Người đàn ông khoe có nguồn lấy ma túy từ Lào về, đồng thời rủ Việt tìm mối để bán. Nếu bán được, ông ta sẽ chia phần trăm cho Việt. Trước cám dỗ của đồng tiền bất chính, Việt liền rủ Nguyễn Trọng Minh Quang cùng tham gia.

Đầu tháng 7-2020, Quang đã gọi điện cho Việt bảo đặt mua 1kg ketamine với giá 425 triệu đồng. Việt đã đưa số ma túy này cất giấu ma túy cạnh một tảng đá ven đường tại khu vực cầu Bến Thủy (thuộc địa phận H.Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) rồi báo cho Quang. Quang sau đó thuê Nguyễn Văn Khánh đi lấy “hàng” rồi gửi xe khách đưa vào Bến xe miền Đông (TPHCM) cho khách mua. Khánh được Quang trả tiền công 20 triệu đồng.

Tiếp đó, giữa tháng 8-2020, Quang đặt mua của Việt 1kg ketamine với giá 425 triệu đồng. Cũng như lần trước, Quang thuê Khánh đi nhận ma túy và gửi vào Bến xe miền Đông cho khách với tiền công 20 triệu đồng.

Chiều 13-9-2020, Trần Quốc Việt lái xe ôtô vận chuyển 1 bánh heroin đi về xuôi để bán cho Nguyễn Trọng Minh Quang, khi đi đến xã Nghĩa Thành (H.Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) thì bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an bắt quả tang. Tổng cộng, Trần Quốc Việt, Nguyễn Trọng Minh Quang và Nguyễn Văn Khánh đã 3 lần tổ chức mua bán hơn 3,3kg ma túy.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét vai trò của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Trần Quốc Việt, Nguyễn Trọng Minh Quang mức án chung thân, Nguyễn Văn Khánh 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang