Phá đường dây dụ dỗ, lừa bán các thiếu nữ vào quán karaoke, massage

Thứ Năm, 21/04/2022 23:11

|

(CATP) Ngày 21/4, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 đối tượng về tội “mua bán người dưới 16 tuổi” theo Điều 151 BLHS.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Trần Văn Huy (SN 2003), Đinh Thanh Tường (SN 2001), Hoàng Văn Cường (SN 1999, tên gọi là khác Cường “đây”), Dương Tuấn Cường (SN 2001, Cường “đen”), cùng trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang; Bùi Việt Trung (SN 1997), trú tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình; Vũ Hồng Quân (SN 2001), trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Qua tài liệu của cơ quan Công an, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân và các thông tin tài liệu nghiệp vụ khác, Phòng Phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm mua bán người, Cục Cảnh sát hình sự xác định nhóm đối tượng có dấu hiệu nghi vấn mua bán người, hoạt động dụ dỗ các trẻ em gái rồi bán qua nhiều người vào làm tại các quán karaoke, massage...

Ngay sau đó, Phòng đã báo cáo lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự ra quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá đường dây do đối tượng Trần Văn Huy cầm đầu, gây án tại các tỉnh Bắc Giang, Ninh Bình và TP. Hà Nội.

Ngày 17/3/2022, Ban chuyên án đã quyết định phá án, huy động lực lượng, phương tiện cử các tổ công tác phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang tiến hành xác minh, giám sát chặt chẽ, triệu tập đồng loạt 6 đối tượng Trần Văn Huy, Bùi Việt Trung, Đinh Thanh Tường, Hoàng Văn Cường, Vũ Hồng Quân, Dương Tuấn Cường áp giải về trụ sở Cục Cảnh sát hình sự đấu tranh, làm rõ.

6 đối tượng bị khởi tố

Các nạn nhân được xác định là em P.T.T.L (SN 2006), trú tại tỉnh Bắc Giang và P.T.L (SN 2008), trú tại tỉnh Thanh Hóa.

Qúa trình khai thác, với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của lực lượng phá án, Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ, lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều trẻ em gái phải bỏ học hoặc không đến được trường, Huy đã câu kết cùng với Tưởng, Cường “Đây” và Cường “đen” thông qua các mối quan hệ xã hội trực tiếp liên hệ qua số điện thoại hoặc thông qua mạng xã hội zalo, facebook… để kết bạn, làm quen với các em gái.

Trong đó, có trường hợp 2 em P.T.T.L và P.T.L được Cường “đây” và Cường “đen” làm quen, dụ dỗ, hứa hẹn giúp các em tìm việc làm ở tỉnh ngoài với mức lượng cao. Do tuổi đời còn non nớt, nhẹ dạ cả tin và thiếu kinh nghiệm sống, các em đã đồng ý đi theo các đối tượng đưa đi tìm việc làm. Sau đó, Huy và đồng bọn đã hẹn địa điểm, đón và đưa các nạn nhân về quản lý tại nhà trọ Huy thuê tại khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Huy và các đối tượng đã bán hai em P.T.T.L và P.T.L cho đối tượng Trung- chuyên chăn dắt, quản lý, cung cấp nhân viên làm việc tại các quán ở TP Ninh Bình và đối tượng Quân- quản lý quán karaoke ở Hà Đông (TP Hà Nội)…, ép hai em phải phục vụ tại các quán kinh doanh dịch vụ karaoke, massage… khác nhau.

Mỗi nạn nhân các đối tượng bán với giá tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng/người. Có những nạn nhân bị bán qua lại nhiều lần cho nhiều chủ quán khác nhau.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, củng cố tài liệu, chứng cứ, điều tra, xử lý nghiêm minh, triệt để các đối tượng phạm tội mua bán người và các hành vi liên quan trước pháp luật.

Đối với 2 nạn nhân P.T.T.L và P.T.L, Cục Cảnh sát hình sự đã liên hệ với gia đình, đồng thời phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh để được hỗ trợ, chăm sóc quản lý và giám hộ, phục vụ công tác điều tra xử lý tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang