Công an TPHCM xuất quân đảm bảo ANTT, ATGT kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ Ba, 27/06/2023 17:20

|

(CAO) Từ chiều 27/6, các tổ công tác của Phòng CSGT Công an TPHCM và Công an các quận, huyện. TP.Thủ Đức đã có mặt tại các điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT để làm nhiệm vụ. Các phương án đảm bảo trật tự giao thông, an ninh trật tự các điểm thi đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Ngày 27/6, công tác đảm bảo trật tự đã được CATP đẩy mạnh. Trong buổi thí sinh làm thủ tục, phổ biến quy chế thi năm 2023, lực lượng CSGT và Công an phường đã được bố trí làm nhiệm vụ. Giao thông trong ngày thí sinh làm thủ tục được đảm bảo thông thoáng, toàn TP không phát sinh trường hợp bất thường nào.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh), Đội CSGT –TT phối hợp cùng CAP.25 đã có mặt để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Tại đây, lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh thực hiện đậu xe đúng nơi quy định, phân luồng phương tiện không để xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn ứ, nhất vào các khung giờ cao điểm.

Lực lượng CSGT TPHCM làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa diễn ra

Năm 2023, TPHCM có hơn 85 ngàn thí sinh tham gia thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài 156 điểm thi chính thức, Sở GD-ĐT TPHCM đã bố trí 6 điểm thi dự phòng.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia kỳ thi là 14.595 người, trong đó có 780 lãnh đạo điểm thi, 11.319 cán bộ coi thi, 2.028 nhân viên phục vụ điểm thi. Trong đó, lực lượng Công an được huy động gần 500 CBCS làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Ngoài ra, CATP cũng bố trí CBCS tham gia công tác bảo mật, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi từ khâu in, sao đề, vận chuyển đến công tác chấm thi; phân công cán bộ công an bảo vệ các điểm thi, cùng tham gia áp tải, bảo vệ đề thi, bài thi theo đúng quy chế.

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, đại diện Phòng CSGT cho biết, tại các điểm thi có cán bộ của phòng phụ trách (12 điểm thi trên địa bàn TPHCM), ngoài nhiệm vụ phối hợp cùng lực lượng công an địa phương duy trình an ninh trật tự, đảm bảo giao thông không để phát sinh các trường hợp bất thường, các đoàn thể, hội nhóm của đơn vị còn tổ chức hỗ trợ phụ huynh học sinh, phát nước suối, dụng cụ học tập, áo mưa miễn phí… Các hoạt động này đều được đơn vị duy trì và thực hiện xuyên suốt trong thời gian qua. 

Còn tại TP.Thủ Đức, Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng CATP.Thủ Đức cho biết, CATP.Thủ Đức đã chỉ đạo Đội CSGT – Trật tự phố hợp cùng công an các phường chủ động rà soát các điểm thi trên địa bàn để kịp thời xây dựng công tác phân luồng, điều tiết, bảo vệ điểm thi duy trì trật tự.

Đến thời điểm hiện tại, công tác đảm bảo trật tự tại các điểm thi đã được CATP.Thủ Đức chủ động, đảm bảo.

 ​

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia​

Trong 2 ngày 28, 29/6, hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học.

Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.024.063, trong đó, thí sinh tự do 37.841; thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 47.769, chiếm 4,66% tổng số thí sinh; thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học là 34.155, chiếm 3,33% tổng số thí sinh; thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 943.340, chiếm 92,91% tổng số thí sinh. Cả nước có 2.273 điểm thi với 44.661 phòng thi.

Theo Bộ GD-ĐT, năm nay việc tổ chức kỳ thi cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Các tỉnh, thành chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cho biết, sau 3 năm kỳ thi tốt nghiệp THPT phải tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đây là kỳ thi quay trở về trạng thái bình thường.

Học sinh lớp 12 dự thi năm nay cũng đã có một năm cuối trọn vẹn theo hình thức học trực tiếp. Với sự tham gia của trên 1 triệu thí sinh, có khoảng 250.000 người được điều động tham gia công tác tổ chức thi ở các vùng miền địa hình khác nhau.

Trước đó, 63 tỉnh, thành đều đã xây dựng kịch bản, phương án dự phòng các tình huống về thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, giao thông, phòng cháy chữa cháy, cung ứng điện… để kịp thời ứng phó, xử lý khi có tình huống phát sinh.

Theo thống kê, có khoảng trên 60% trường đại học sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT xét tuyển.

Trà My

Bình luận (0)

Lên đầu trang