Sở GTVT TPHCM đề xuất lùi thời gian tiếp nhận việc quản lý các trung tâm đăng kiểm

Thứ Hai, 26/06/2023 10:41

|

(CAO) Sở GTVT TP.HCM xin lùi tiếp nhận nhiệm vụ quản lý các trung tâm đăng kiểm đến đầu năm 2027 vì chưa đủ điều kiện nhân lực, vật lực và cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật... để đáp ứng nhiệm vụ mới được giao.

Theo Sở GTVT TP.HCM, hiện nay trên địa bàn TP có 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động. Trước đây, nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành các quy định về hoạt động kiểm định xe cơ giới của các trung tâm đăng kiểm và tổ chức kiểm tra đánh giá tình trạng cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm do Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) chủ trì thực hiện.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên theo Nghị định 30 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới có hiệu lực từ ngày 8-6-2023 thì Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ không còn nhiệm vụ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới cho các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc.

Thay vào đó, Sở GTVT cấp tỉnh sẽ thực hiện nhiệm vụ này tại các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn. Hồ sơ xin thành lập trung tâm đăng kiểm và các thủ tục có liên quan đến hoạt động đăng kiểm đều chuyển về Sở GTVT giải quyết thay vì Cục Đăng kiểm như trước đây. Ngoài ra, Sở GTVT sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của các trung tâm đăng kiểm tại địa phương.

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện Sở chưa thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện về nhân lực như số lượng cán bộ, công chức còn hạn chế, chưa được tập huấn về nghiệp vụ quản lý, kiếm định xe cơ giới; cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cũng chưa đủ để phục vụ công việc mới được giao.

Vì vậy, Sở GTVT TPHCM có công văn gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị đơn vị này tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ quản lý, cấp phép các trung tâm đăng kiểm như trước đây. Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp nhận nhiệm vụ trên sau ngày 31-12-2026 khi đã được bổ sung đầy đủ nhân lực, vật lực và được Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn về nghiệp vụ quản lý, kiểm định xe cơ giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang