Mạnh tay xử lý các đối tượng "tung" clip sai sự thật

Chủ Nhật, 25/06/2023 12:51

|

(CATP) Ngày 23/06, Công an TX.Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý việc một số đối tượng đăng tải các thông tin có nội dung chưa đúng sự thật, vu khống, xúc phạm cơ quan Nhà nước trên mạng xã hội, liên quan đến việc hỗ trợ thi công tại dự án (DA) Bãi Container và Dịch vụ cảng tại phường Phước Hòa.

DA Bãi Container và dịch vụ cảng của Công ty CP dịch vụ Lưu Nguyên Cái Mép đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt, do Công ty TNHH xây dựng Lưu Nguyễn (nay điều chỉnh thành Công ty CP dịch vụ Lưu Nguyên Cái Mép) làm chủ đầu tư (CĐT). Toàn bộ diện tích đất thu hồi thực hiện dự án là 310.507,9m2, trong đó có 219.080,4m2 đất rừng phòng hộ và 91.427,5m2 đất công, đã hoàn tất phê duyệt phương án bồi thường và hỗ trợ theo quy định trong năm 2011.

Đại diện các cơ quan, ban ngành và tổ chức quản lý đất thu hồi cũng đã thực hiện bàn giao đất tại thực địa cho CĐT để triển khai thi công. Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 310.507,9m2 cho Công ty CP dịch vụ Lưu Nguyên Cái Mép vào ngày 28/10/2014.

Trong quá trình thực hiện dự án, có 4 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và cản trở quá trình thi công. Các hộ dân này canh tác trên đất rừng và đất công, không được bồi thường, hỗ trợ về đất nhưng về hoa màu và vật kiến trúc bị giải tỏa đã được tính toán bồi thường, hỗ trợ theo quy định. Số tiền bồi thường, hỗ trợ đối với tài sản giải tỏa trên đất rừng phòng hộ mà các hộ dân chưa nhận hiện nay Ban Quản lý rừng phòng hộ tỉnh đang quản lý; số tiền bồi thường, hỗ trợ đối với tài sản giải tỏa trên đất công mà hộ dân chưa nhận hiện đang giữ tại Kho bạc Nhà nước TX.Phú Mỹ.

Thông báo ngày 12/06 của UBND P.Phước Hòa
Clip xuất hiện trên mạng xã hội

Ngày 28/02/2023, UBND TX.Phú Mỹ đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND P.Phước Hòa phối hợp với Công an TX và các ngành liên quan thực hiện đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án. Ngày 12/6, UBND P.Phước Hòa ban hành "Thông báo về việc đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công DA của Công ty CP dịch vụ Lưu Nguyên Cái Mép".

Qua đó, đã thông báo cho 4 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân tận thu tài sản, con giống vật nuôi trên đất, tháo dỡ, di dời vật kiến trúc, lán trại, đồ vật dụng trên phần diện tích đất thuộc dự án, không cản trở đơn vị thi công, không gây mất an ninh trật tự. Thời gian tháo dỡ, di dời từ ngày thông báo đến hết ngày 20/6/2023, quá thời hạn trên nếu hộ gia đình, cá nhân không thực hiện tháo dỡ, di dời thì UBND P.Phước Hòa sẽ tổ chức hỗ trợ thi công tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Ngày 21/6 vừa qua, khi các lực lượng tổ chức hỗ trợ thi công tại DA thì một số người dân cản trở. Một số video clip được các đối tượng tung lên mạng xã hội có nhiều nội dung chưa đúng sự thật, vu khống, xúc phạm các lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý việc đăng tải các thông tin có nội dung chưa đúng sự thật, vu khống, xúc phạm cơ quan Nhà nước trên mạng xã hội của một chủ tài khoản và các tổ chức, cá nhân (nếu có). Vì vậy, mọi người cảnh giác, không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Trước mắt, chính quyền thị xã đã đưa thông tin lên trang Fanpage của thị xã Phú Mỹ. Ông Nguyễn Hữu Vinh - Chủ tịch UBND P.Phước Hòa cho biết, đang làm báo cáo để gửi lên cho lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.Phú Mỹ và có thông cáo báo chí chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang