“Hotgirl” Tina Dương lãnh 11 năm tù

Thứ Sáu, 09/06/2023 22:00  | Lê Long

|

(CAO) Nói lời sau cùng tại toà, Vân Anh bật khóc nức nở và xin lỗi các bị hại, đồng thời xin lỗi gia đình và mẹ của cô.

Ngày 9/6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên sơ thẩm xét xử Ninh Thị Vân Anh (Hotgirl Tina Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” sau tám tháng bị bắt giam.

Theo cáo trạng, tháng 1/2022, Ninh Thị Vân Anh (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang) thuê xe ôtô tự lái của Công ty Gia Đình Việt ở TPHCM trị giá hơn 774 triệu đồng để làm phương tiện đi lại. Thời gian thuê 3 tháng (giá 45 triệu một tháng) và yêu cầu giao xe tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Sau khi ký hợp đồng thuê xe và trả số tiền 50 triệu đồng (45 triệu tháng đầu và 5 triệu chi phí đưa xe ra), nhân viên công ty đã giao ô tô cùng với giấy đăng kiểm và một bản phôtô giấy đăng ký xe ô tô cho Vân Anh.

Ninh Thị Vân Anh tại toà.

Vân Anh đã sử dụng chiếc ô tô làm phương tiện đi lại. Nhưng đến ngày 24/4/2022, hết thời hạn thuê, cô ta không trả lại xe mà điều khiển xe ra tỉnh Ninh Bình bán xe ôtô này cho anh H. với giá 500 triệu đồng. Để tạo lòng tin, Vân Anh còn đặt làm giả Giấy chứng nhận đăng ký xe để đưa cho anh H. và lừa hứa sang tên. Từ đó, anh H. tin tưởng và nhiều lần chuyển tiền cho Vân Anh với tổng số tiền đã chuyển là 390 triệu đồng.

Do Vân Anh không trả xe, nhân viên công ty đã theo định vị của xe tìm ra Ninh Bình thì phát hiện Vân Anh đã bán xe ô tô cho anh Hiếu, nên đã tố cáo đến cơ quan công an. Tháng 10/2022 Vân Anh bị bắt tạm giam khi đang ở Bình Thuận.

Theo VKS, hành vi phạm tội của Vân Anh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự xã hội. Do đó, cần phải xét xử nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Quá trình điều tra, bị cáo Vân Anh đã thành khẩn khai báo, bồi thường thiệt hại, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Sau khi xem xét các tình tiết, cũng như sự thành khẩn khai báo và khắc phục hậu quả của bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Bình thuận đã tuyên án 11 năm tù giam với 2 tội danh trên.

Tina Dương là cái tên khá nổi tiếng trên mạng xã hội về độ sang chảnh, ăn chơi khiến nhiều người lầm tưởng cô là đại gia hay tiểu thư con nhà giàu có. Tuy nhiên, khi  "hotgirl” Tina Dương bị bắt về hành vi lừa đảo, mọi người mới vỡ lẽ rằng những thứ hào nhoáng của cô chẳng qua chỉ là để đánh bóng tên tuổi để phục vụ mục đích cá nhân của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang