Triển khai cao điểm bảo đảm an toàn giao thông Tết Đinh Dậu 2017

Thứ Sáu, 16/12/2016 15:51  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng ngày 16-12-2016, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH Tết Dương lịch năm 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các lễ hội đầu xuân.

Đúng 8 giờ ngày 16-12, CSGT các đơn vị, địa phương trên toàn quốc đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH, đảm bảo bình yên cho nhân dân.

Kế hoạch này được thực hiện từ ngày 16-12-2016 đến hết ngày 15-2-2017 (tức từ ngày 18-11 năm Bính Thân đến ngày 19 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Đây là hoạt động nằm trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT tập trung triển khai các biện pháp công tác nhằm bảo đảm TTATGT, TTXH trên các lĩnh vực giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Noel, Tết Dương lịch năm 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các lễ hội đầu xuân, phòng ngừa, hạn chế TNGT, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các vụ tụ tập, đua xe trái phép.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại buổi lễ 

Cùng với đó, lực lượng CSGT cũng tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm, buôn bán vận chuyển pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hàng lậu, hàng cấm và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Trên lĩnh vực giao thông đường bộ, lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT để phòng ngừa xảy ra TNGT, trọng tâm là:

Vi phạm quy định nồng độ cồn; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; chở quá số người quy định; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không đúng quy định; không chấp hành tín hiệu giao thông, hiệu lệnh dừng xe; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm theo quy định; lạng lách, đánh võng đua xe trái phép; xe tải chở hàng quá tải trọng cho phép; xe chở các loại thực phẩm bẩn vi phạm quy định về môi trường.

Tại các tuyến đường sắt trên toàn quốc, CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng của ngành đường sắt và Công an các địa phương tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo ATGT ở những khu vực đường ngang qua đường sắt, kiến nghị các giải pháp phòng ngừa các vụ tai nạn giao thông giữa tàu hoả với phương tiện đường bộ.

Tập trung đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động trên đường sắt, nhất là tội phạm buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, vũ khí, pháo, vật liệu nổ.... Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân sinh sống ở gần các ga xe lửa, hành lang đường sắt chấp hành pháp luật ATGT.

Các chiến sĩ CSGT trong buổi lễ ra quân 

Đối với hoạt động giao thông đường thuỷ nội địa, lực lượng Cảnh sát đường thủy phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chính quyền các cấp tiến hành đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, TTXH.

Trong đó thời gian trước Tết Nguyên đán, CSGT tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các điểm du lịch, lễ hội.

Sau tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát đường thủy xử lý các đối tượng và địa bàn có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Thường xuyên bố trí lực lượng ở các bến, các địa bàn trọng điểm ở những thời gian cao điểm về lưu lượng người tham gia giao thông. Lực lượng Cảnh sát đường thủy kiên quyết đình chỉ các bến, phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn, đặc biệt là không thực hiện đúng quy định về cứu sinh, cứu đắm...

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ chủ động tuyên truyền về đợt hoạt động cao điểm này, chú trọng tuyên truyền việc xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Tăng cường trao đổi và cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền về hoạt động bảo đảm TTATGT, TTXH trong đợt cao điểm.

Cục CSGT trực tiếp chỉ đạo, bố trí lực lượng CSGT, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, vũ khí, công cụ hỗ trợ tập trung tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A từ Lạng Sơn đến Cà Mau. Tại các thành phố trực thuộc trung ương và các đô thị thuộc tỉnh, CSGT tập trung xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của đợt cao điểm cao điểm bảo đảm an toàn giao thông Tết Đinh Dậu 2017.

Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, cao điểm lần này có ý nghĩa chính trị rất quan trọng và có những sự đổi mới, trong đó Cục trực tiếp chỉ huy liên tuyến QL 1A, cố gắng làm tốt chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an là phấn đấu hạn chế thấp nhất tai nạn GT và ùn tắc GT, không để xảy ra tai nạn GT đặc biệt nghiêm trọng; đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang