TP.HCM:

Xe máy đua nhau rẽ trái gây nguy hiểm dưới chân cầu Chữ Y

Thứ Năm, 15/12/2016 18:08  | T.Mạnh

|

(CAO) Dù có biển báo đi thẳng nhưng hàng trăm xe máy thản nhiên rẽ trái dưới chân cầu Chữ Y (nối Q.5 với Q.8, TP.HCM) gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Theo đánh giá của Phòng CSGT đường sắt, đường bộ (PC67) Công an TP.HCM, tình hình trật tự ATGT tại cầu Chữ Y đang diễn biến phức tạp, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc gia thông.

Clip xe máy rẽ trái dưới chân cầu Chữ Y, phía bên đường Nguyễn Biểu

Nguyên nhân được đánh giá là do mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông, các phương tiện thường xuyên chuyển hướng tại nhánh rẽ cho xe lưu thông lên, xuống đường Hưng Phú ở giữa cầu chữ Y làm gia tăng xung đột giữa các dòng phương tiện gây nên ùn ứ giao thông.

Ngoài ra, xe máy đi từ đường nhánh bên hông cầu Chữ Y (hướng từ Võ Văn Kiệt vào Nguyễn Biểu) đến chân cầu thì quay xe ngay đầu dốc để đi lên cầu hướng về Q.8 gây nên sự xung đột giữa các phương tiện với nhau và nguy hiểm cho các xe lưu thông trên cầu hướng về Q.5.

Ghi nhận của PV, ở dốc cầu Chữ Y (Q.5) có biển báo các phương tiện phải đi thẳng, giữa tim đường là vạch sơn liền kéo dài. Quan sát trong chiều 15-12, trong vòng 30 phút có hàng chục lượt xe máy bất chấp nguy hiểm, đua nhau rẽ trái chạy lên cầu chặn hướng đi của các phương tiện đang đổ dốc cầu Chữ Y, hướng từ Q.8 về Q.5.

“Có biển báo rõ ràng nhưng ngày nào, giờ nào cũng có xe vi phạm. Va chạm và kẹt xe xảy ra như cơm bữa, nhất là vào giờ cao điểm”, chú Tân, người dân địa phương phản ánh.

Thiếu tá Đoàn Hồng Tín, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với Đội CSGT Công an Q.5, Q.8, TNXP, công an phường tiến hành rà soát, điều chỉnh phương án bố trí lực lượng tại khu vực cầu chữ Y để điều tiết, phân luồng”.

Theo thiếu tá Tín, đối với những trường hợp cố tình không chấp hành hiệu lệnh biển báo cấm, vạch sơn kẻ đường, đi sai làn đường và quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu xe tại phần đầu dốc chân cầu chữ Y (phía đường Nguyễn Biểu) sẽ bị xử lý nghiêm.

Ngoài ra, đơn vị này còn linh hoạt tổ chức các giải pháp điều hòa giao thông, trong đó tập trung phân luồng không cho phương tiện đi sai phần đường ngay từ khi các phương tiện còn tham gia giao thông trên đường Nguyễn Biểu, hạn chế tình trạng các dòng phương tiện xung đột gây ùn ứ ngay tại các giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Biểu, Cao Đạt - Nguyễn Biểu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang