Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ hàng không lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Thứ Sáu, 15/11/2019 15:38

|

(CAO) Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 28/11/2019 tại Trung tâm sự kiện và triển lãm White Palace (số 108 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh , Q.Thủ Đức TPHCM).

Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận vào giữa tháng 7, Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam (VAAST) cùng Công ty GK Wintron cho biết sẽ tổ chức Triễn lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019 (Vietnam International Aviation Expo - VIAE 2019) từ ngày 26 đến 28/11/2019 tại Trung tâm sự kiện và triển lãm White Palace (số 108 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức TPHCM).

Triển lãm sẽ được mở cửa miễn phí.

Họp báo thông tin về triển lãm

Triển lãm dự kiến có quy mô 400 gian hàng, trưng bày trên diện tích 10.000 m2, thu hút khoảng 20.000 khách tham quan. Đây cũng là triển lãm hàng không quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn.

Theo ban tổ chức, sự kiện bao gồm hoạt động trưng bày, giới thiệu trang thiết bị công nghệ, sản phẩm công nghiệp phụ trợ, thiết bị nội ngoại thất máy bay... từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, tại triển lãm VIAE 2019 còn tổ chức nhiều hội thảo về kỹ thuật quốc tế chuyên ngành hàng Không, với sự góp mặt của các học giả, các tiến sĩ đầu ngành hàng không trình bày về các chủ đề đang được quan tâm như: Phát triển các cảng hang không sân bay Việt Nam giai đoạn 2020 – 2030; Phát triển ngành quản lý bay dân dụng Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới; Đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành vận tải hang không Việt Nam; Phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ và trang thiết bị kỷ thuật ngành vận tải hang không Việt Nam thời kỳ 4.0.

Đây sẽ là cơ hội cho các đơn vị, khách tham quan, doanh nghiệp trong ngành hàng không học hỏi, nghiên cứu, cập nhật thông tin về thiết bị công nghệ mới nhất phục vụ và hỗ trợ ngành hang không, xu hướng thiết bị tiên tiến trên thế giới. Tận mắt chiêm ngưỡng hang loạt mẫu máy bay mô hình, máy bay quân sự, máy bay trực thăng lần đầu tiên được giới thiệu và gặp gỡ các chuyên gia hang đầu trong ngành hang không.

Tại buổi họp báo công bố VIAE 2019, một số doanh nghiệp sản xuất trong ngành từ Indonesia, Italy, Đức, Canada, Bỉ, Romania... cũng cử đại diện đến tỏ thiện chí tham dự. Riêng Indonesia cho biết sẽ đưa sản phẩm của ngành công nghiệp hàng không nước này đến triển lãm.

Đại diện Ban tổ chức thông tin tại triển lãm

Ban tổ chức cho biết: “Với kinh nghiệm tham dự các Air show tại các nước như: Đức, Singapore… và nỗ lực không ngừng nghiên cứu, học tập về công nghệ, thiết bị ngành Hàng không suốt nhiều năm qua, luôn mong mỏi tổ chức thực hiện loại hình triển lãm Hàng không tại Việt Nam để nâng tầm và giới thiệu ngành Hàng không nước nhà đến bạn bè thế giới.

Qua đó, không những là cơ hội để học hỏi công nghệ, thiết bị hiện đại tối tân từ các nước mà còn là cơ hội để đón nhận đầu tư vào xây dựng sân bay, nhà máy sản xuất, đưa Việt Nam trở thành một phần trong dây chuyền sản xuất, lắp đặt máy bay của thế giới, mang lại cơ hội việc làm cho thế hệ kế thừa.

Hơn thế nữa, triển lãm Hàng không hàng năm sẽ là góp phần phát triển giao thông hàng không, tăng lượng du khách đến Việt Nam, qua đó giúp giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực... đặc trưng của nước nhà đến bạn bè thế giới”.

* Các hãng không tham dự lần này

- Hãng Hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietstar Airlines, Jetstar Pacific Airlines,...

- Doanh nghiệp Hàng không nước ngoài: Universal Alloy Corporation Vietnam, Thiết bị nội thất Aviointerios, Wollsdorf, ATC Aerospace.

- Máy bay nông nghiệp

- Máy bay không người lái

- Các công ty cung cấp thiết bị an ninh hàng không, quản lý bay

- Các trường đào tạo phi công, kỹ sư quốc tế.

....

Bình luận (0)

Lên đầu trang