Từ tin báo qua zalo, xử lý đối tượng say xỉn chạy xe lạng lách, đánh võng trên đường

Thứ Bảy, 19/12/2020 11:15  | Quốc Dũng

|

(CAO) Ngày 19/12, Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ video, hình ảnh của người dân gửi qua trang Zalo ANTT, đơn vị đã nhanh chóng xác minh làm rõ, xử phạt 1 thanh niên uống rượu say, chạy xe lạng lách đánh võng trên đường.

Trước đó, ngày 30/11, trang Zalo ANTT của Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk đã nhận được 2 đoạn video của người dân tham gia giao thông ghi lại cảnh 2 nam thanh niên đi trên 1 xe máy BKS 47M1-485.47 chạy lạng lách, đánh võng trên tuyến tỉnh lộ 8 theo hướng thị trấn Ea Pốk về xã Cư Suê gây bức xúc, lo lắng cho người tham gia giao thông.
 

Hình ảnh đối tượng chạy xe lạng lách, đánh võng được người dân phản ánh

Sau khi nhận được thông tin, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Cư Mgar đã vào cuộc ngay và làm rõ đối tượng chạy xe lạng lách đánh võng là Y Meo Byă (SN 1997) trú tại buôn Sút Mgrư, xã Cư Suê, huyện Cư Mgar và triệu tập lên làm việc.

Công an tạm giữ phương tiện, xử lý nghiêm người điều khiển vi phạm

Tại Công an huyện, Y Meo Byă khai nhận, hôm đó do đã uống rượu say nên mới điều khiển xe chở theo một người bạn rồi chạy lạng lách, đánh võng trên đường như vậy. Qua kiểm tra Y Meo Byă cũng chưa có giấy phép lái xe mô tô.

Căn cứ theo qui định, Công an huyện Cư Mgar đã ra quyết định tạm giữ phương tiện vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng đối với Y Meo Byă về 2 hành vi “Đánh võng trên đường bộ khu vực ngoài khu đô thị và không có giấy phép lái xe”.

CSGT theo dõi, giám sát tình hình giao thông qua hệ thống mạng

Đại úy Lê Hữu Anh Tú, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Sau khi nhận được thông tin của người dân phản ánh có 2 đối tượng đi xe lạng lách đánh võng trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua mạng xã hội zalo, chúng tôi đã tích cực điều tra làm rõ và xử lý nghiêm. Qua đây khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật. Đồng thời, Công an huyện Cư Mgar cũng biểu dương tinh thần, ý thức tố giác, phản ánh các hình ANTT của quần chúng qua tài khoản mạng xã hội, góp phần tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Bình luận (0)

Lên đầu trang