TPHCM: Hàng loạt trường hợp chạy quá tốc độ trên đường Mai Chí Thọ bị xử lý

Thứ Tư, 26/07/2023 15:24

|

(CAO) Bị CSGT xử lý vi phạm tốc độ ở mức "kịch khung", thiếu niên 17 tuổi bày đủ lý do mong CSGT... châm chước!

Sáng 26/7, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TPHCM) tổ chức chuyên đề, xử lý vi phạm người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép trên tuyến Mai Chí Thọ (hướng từ TP.Thủ Đức đi hầm vượt sông Sài Gòn).

Theo một cán bộ trong tổ công tác nhận định, tuyến Mai Chí Thọ luôn có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Do là tuyến đường thẳng, mặt đường đẹp nên thường xuyên xuất hiện tình trạng người dân vi phạm quy định về tốc độ.

Đội CSGT Cát Lái triển khai kiểm tra vi phạm về tốc độ

"Theo quy định của luật giao thông đường bộ, các phương tiện di chuyển ở làn bên trong của đoạn đường này (dành cho xe máy) chỉ được phép chạy với vận tốc 50 km/giờ" - vị cán bộ này thông tin.

Tổ chuyên đề của Đội CSGT Cát Lái thực hiện nhiệm vụ sẽ được chia thành hai nhóm nhỏ. Một nhóm gồm hai đồng chí mật phục, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra tốc độ phương tiện.

Nhóm còn lại sẽ tiến hành xử phạt và lập biên bản các phương tiện vi phạm về tốc độ sau khi nhận được thông báo qua bộ đàm từ cán bộ kiểm tra tốc độ.

CSGT yêu cầu dừng phương tiện xe 16 chỗ

Trong hơn một giờ lập chốt, CSGT đã tạm dừng, lập biên bản xử phạt đối với 10 trường hợp (cả xe 4 bánh và xe 2 bánh). Đa phần các trường hợp vi phạm tốc độ đều ở mức vượt từ 5-10km/h. Cá biệt có một trường hợp vi phạm ở mức 10-20km/h, thuộc diện vi phạm... "kịch khung".

Khoảng 10 giờ 40, CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng người điều khiển xe máy BS: 36B8-144.. Qua kiểm tra, CSGT xác định người điều khiển xe mô tô là chị L.T.X. Chị X. di chuyển với tốc độ 59km/h. Với mức vi phạm này chị X. bị xử phạt 350.000 nghìn đồng và tạm giữ giấy phép lái xe 7 ngày.

Tài xế B.V.T xuất trình giấy tờ cho CSGT

Liên quan tới lỗi vi phạm này, chị X. chia sẻ: "Tôi biết đoạn đường Mai Chí Thọ chỉ cho phép chạy tốc độ tối đa 50km/h. Tuy nhiên, vì trễ làm nên tôi đã vi phạm”.

Tiếp đến, CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng ô tô BS: 51B-583.. do tài xế B.V.T. điều khiển. Thiết bị nghiệp vụ cho thấy, tài xế điều khiển xe với tốc độ 57km/h. Với trường hợp này, anh T. sẽ bị phải đóng phạt 900 ngàn đồng, tạm giữ Giấy phép lái xe 7 ngày.

Cuối cùng là trường hợp vi phạm của thiếu niên tên H. (17 tuổi). Thiết bị kiểm tra tốc độ của CSGT thông báo, người này vi phạm vượt ở mức trên 20km/h. Do chưa đủ tuổi, H. cũng không có Giấy phép lái xe.

Thiếu niên H. làm việc với cán bộ Đội CSGT Cát Lái

Khi được phóng viên đặt câu hỏi lý do điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ cho phép, H. cho rằng vì trễ làm, cửa hàng nơi H. làm việc ở Q.11 nên cậu mới vi phạm. H. cũng cho biết, hiện đã thôi học nên phải đi làm để mưu sinh.

Trước ống kính của phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, thiếu niên này ý thức được việc điều khiển xe trên 50 phân khối khi chưa đủ tuổi là sai. Song H. lại lấy lý do hoàn cảnh để bao biện cho lỗi vi phạm này.

"Vì nhà em cách xa nhà nên mình mới buộc phải sử dụng xe phân khối lớn" - H. bộc bạch. Trong suốt qua trình làm việc với CSGT, thiếu niên cũng liên tục nài nỉ, mong CSGT... châm chước vì lần đầu vi phạm.

CSGT tạm giữ phương tiện của anh H.

Ngoài mức phạt về vi phạm tốc độ, H. còn bị tạm giữ phương tiện vì chưa có giấy phép lái xe. Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội CSGT Cát Lái cho biết, trong thời giai tới, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đại diện Đội CSGT Cát Lái hy vọng, người dân trong quá trình di chuyển cần chấp hành nghiêm quy định, vừa để bảo vệ an toàn bản thân, vừa đảm bảo cho người đi cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang