Vietbank triển khai thành công thẻ vé thông minh cho xe buýt tại TP.HCM

Thứ Sáu, 27/12/2019 11:07

|

(CAO) Vào ngày 26-12-2019, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức lễ công bố và báo cáo việc triển khai thẻ thanh toán thông minh của ngân hàng Vietbank cho hoạt động giao thông xe buýt công cộng Tp.HCM. 

Vietbank là ngân hàng đầu tiên với sự cho phép của UBND, Sở GTVT và Trung tâm Quản lý GTCC TP. HCM để thực hiện thí điểm triển khai thẻ vé xe buýt thông minh công nghệ cao theo tiêu chuẩn thanh toán không tiếp xúc “contactless” với sự hỗ trợ công nghệ của Visa. Theo đó trong giai đoạn 1 này hành khách đi xe buýt tuyến số 59 trên địa bàn TP. HCM sẽ được chấp nhận thanh toán vé bằng thẻ Vietbank Visa do Vietbank phát hành.

Ông Dương Nhất Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT Vietbank

Dự án thẻ vé giao thông thông minh này hướng đến phục vụ hành khách giao thông cao nhất bởi khi đưa vào áp dụng sẽ mở ra phương thức thanh toán hiện đại và tiện lợi bậc nhất. Hành khách có thể sử dụng thẻ xe buýt thông minh để thanh toán liên thông cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng khác nhau trong tương lai. Đồng thời, người dùng không những được bảo vệ an toàn thông tin bởi công nghệ chính xác, bảo mật cao mà còn có thể sử dụng thẻ xe thông minh này vào việc thanh toán mua sắm tại các cửa hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại, thanh toán online trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, dự án thẻ xe buýt thông minh cũng giúp cho các cơ quan quản lý Nhà nước cùng các đơn vị vận hành giao thông công cộng có thể quản lý chặt chẽ hơn về các chính sách vé, quản lý liên thông hệ thống các loại hình giao thông công cộng khác nhau. Giảm thiểu các chi phí về nhân lực và chi phí in ấn và phát hành vé giấy xe buýt. Đồng thời có thể quản lý chính xác, hiệu quả và minh bạch các khoản thu

Theo Đại diện Vietbank cho biết “Việc ứng dụng thẻ vé thanh toán thông minh cho hoạt động giao thông công cộng bằng xe buýt được xây dựng trên nền tảng công nghệ phù hợp với xu hướng hiện nay trên thế giới, song song với việc tích hợp công nghệ thẻ chíp EMV openloop (hệ sinh thái mở) có tính năng bảo mật cao hơn rất nhiều lần so với thẻ từ, áp dụng trên hệ thống quản lý tài khỏan định danh của đơn vị điều hành và dịch vụ thanh toán bù trừ của Ngân hàng tạo nền tảng liên thông nhiều loại hình giao thông công cộng. Vietbank đầu tư vào kỹ thuật số trên nền tảng công nghệ 4.0 để có thể cung cấp các giải pháp thông minh không những đáp ứng về phát triển ứng dụng trong giao thông công cộng mà còn đáp ứng trong các lĩnh vực và nhu cầu khác của khách hàng.

Với vai trò ngân hàng thực hiện thanh toán bù trừ, Vietbank đang triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin trong thí điểm thanh toán thông minh & tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TPHCM. Dự án đưa vào vận hành nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, thu hút người dân tham gia sử dụng vận tải hành khách công cộng với mục tiêu phục vụ người dân thành phố ngày càng tốt hơn, góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Trong quá trình phát triển, Vietbank luôn chú trọng sự phát triển hướng đến vì cộng đồng và góp phần xây dựng TP HCM trở thành thành phố thông minh

Bình luận (0)

Lên đầu trang