Vụ 2 xe khách tông nhau ở Kon tum: 24 người nghi bị phơi nhiễm HIV

Chủ Nhật, 02/07/2017 19:21  | Chí Dũng

|

(CAO) Chiều 2-7, ông Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà cho biết: 17 y bác sĩ và 7 người dân nghi bị phơi nhiễm HIV khi trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân vào bệnh viện đã được đưa đi xét nghiệm.

Trước đó, các y, bác sĩ và người dân tham gia cấp cứu, vận chuyển, không hề biết nạn nhân này bị nhiễm HIV. Chỉ đến khi nạn nhân đã tử vong, nhân viên y tế kiểm tra giấy tờ tùy thân và vô tình phát hiện thấy đơn thuốc bệnh nhân điều trị HIV tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đôn - Trưởng phòng Khám chuyên khoa HIV/AIDS và Điều trị nghiện chất, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum cho biết, việc xét nghiệm và cấp phát thuốc phơi nhiễm HIV đã được Sở Y tế tỉnh Kon Tum chỉ đạo thực hiện miễn phí đối với những người trong đợt phát thuốc phơi nhiễm này. Theo đó, mỗi người được phát thuốc theo phác đồ điều trị và uống thuốc trong 30 ngày.

Như Báo Công an TP.HCM đưa tin: Khoảng 12 giờ ngày 30-6, tại Km1522 đường Hồ Chí Minh (đoạn xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) xảy ra tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách BKS 82B-002.45 do Phan Anh Tài (SN 1988, thường trú Phường 22 – Q. Bình Thạnh – TP Hồ Chí Minh, tạm trú tại Phường Lê Lợi- TP Kon Tum) điều khiển chạy hướng Đà Nẵng đi Kon Tum với xe ô tô BKS 82B-002.23 do Đỗ Trọng Tuấn (SN 1987, trú tại Phường Quang Trung, TP Kon Tum – Kon Tum) điều khiển lưu thông hướng ngược lại. Hậu quả làm 4 người tử vong, 12 người bị thương.

Clip: Nạn nhân nằm la liệt sau cú đấu đầu giữa 2 xe khách
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang