Vụ bán logo 'bảo kê' xe quá tải: CSGT TP.HCM không bất ngờ

Thứ Năm, 27/08/2015 20:44  | M.Nghĩa (ghi)

|

(CAO) Liên quan đến vụ Cục Cảnh sát hình sự (C45) – Bộ Công an bắt nhóm đối tượng bán logo “bảo kê” xe quá tải ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, chiều ngày 27-8, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã có cuộc trao đổi với đại tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) CATP xung quanh vụ việc này.

Đại tá Trần Thanh Trà trao đổi với phóng viên

Đại tá Trần Thanh Trà cho biết, lãnh đạo phòng PC67 không bất ngờ về việc này vì thời gian đã nghe nhiều phản ánh về việc một số tài xế dán các logo vào xe quá tải, mạo danh quen biết với CSGT để không bị xử lý vi phạm.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo PC67 đã tổ chức họp quán triệt, nhắc nhở thường xuyên từ lãnh đạo phòng, các ban - đội đến từng CBCS về việc nghiêm túc chấp hành các quy định của ngành, không dung túng, bao che cho những hành vi sai phạm của các lái xe; thái độ, tác phong làm việc nghiêm túc, tránh gây ra những hiểu lầm dẫn đến việc để một số đối tượng lợi dụng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của người chiến sĩ CSGT.

Phòng cũng đã thông tin trên các phương tiện truyền thông để các tài xế biết và cảnh giác.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã lập Tổ chuyên đề do lãnh đạo phòng chỉ đạo trực tiếp để xử lý xe quá tải mạo danh quen biết CSGT. Tinh thần là kiểm tra và xử lý kiên quyết xe tải vi phạm và đặc biệt là đối với những xe có gắn logo.

Chỉ trong một tháng (từ ngày 17-7 đến ngày 17-8-2015), Tổ chuyên đề đã lập biên bản xử phạt 450 xe tải có gắn logo vi phạm, trong đó có 223 trường hợp chở quá tải trên 100%, tạm giữ 36 xe, lập biên bản xử phạt 121 chủ phương tiện, số tiền xử phạt gần một tỷ đồng. Tổ chuyên đề này duy trì hai ca làm việc khép kín 24/24 và tập trung trên các tuyến quốc lộ và của ngõ thành phố. Trong quá trình xử lý, chúng tôi còn tuyên truyền với lái xe và chủ phương tiện để họ tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo bán logo.

“Ngay sau khi biết thông tin C45 bắt đường dây bán logo này, chiều 27-8 lãnh đạo PC67 đã tổ chức họp với các ban, đội và đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường lực lượng xử lý các xe dán logo còn hoạt động trên địa bàn; chủ động thông tin xe qúa tải sử dụng logo cho Phòng CSĐT để củng cố hồ sơ, chuyển cơ quan điều tra xử lý. Nếu có CBCS nào liên quan đến những phương tiện này sẽ phải chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý nghiêm, kiên quyết không bao che. Trong quá trình C45 điều tra vụ việc, chúng tôi sẽ luôn hợp tác ủng hộ và cung cấp thông tin cần thiết”, đại tá Trà cho biết thêm.

Đại tá Trần Thanh Trà cũng đề nghị, để quá trình tác nghiệp, xử lý xe quá tải của CSGT được thuận lợi và thể hiện sự nghiêm minh, hiện rất cần có hệ thống cân tải trọng cố định có chất lượng tốt đặt ở trung tâm TP và trên một số tuyến quốc lộ và cửa ngõ TP. Vì thời gian qua, trong quá trình kiểm tra, xử lý xe quá tải gặp một số khó khăn như thiếu cân tải trọng ở khu trung tâm và một số cân lắp đặt trên các tuyến quốc lộ thường xuyên bị lỗi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang