Long An:

Người đàn ông chạy xe máy “mù” lạc vào cao tốc, được xe cứu thương ‘hộ tống’ ra ngoài

Thứ Ba, 02/05/2023 15:47  | Hữu Vinh

|

(CAO) Người đàn ông có biểu hiện say rượu điều khiển máy không đèn chạy vào đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, được xe cứu thương phát hiện, hộ tống ra ngoài an toàn.

Theo thông tin ban đầu, tối 30-4, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh 1 xe cứu thương hộ tống người đàn ông đi xe máy không đèn lạc vào cao tốc TPHCM - Trung Lương ra ngoài an toàn.

Ngày 1-5, anh V là tài xế xe cứu thương từ thiện của nhóm San Sẻ Yêu Thương (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) cho biết, anh là chủ nhân của đoạn clip nói trên được quay lại khoảng 20 giờ 45 ngày 30-4, tại đoạn Km15, thuộc địa bàn huyện Bến Lức, Long An.

Vào thời điểm trên, anh V vừa chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Trên đường quay về Tiền Giang, khi vừa vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đến km15 thuộc địa bàn huyện Bến Lức, Long An thì anh V giật mình phát hiện 1 xe máy “mù” không có đèn trước, không đèn sau do 1 người đàn ông điều khiển lưu thông trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc.

Do đoạn đường này không có đèn đường và xe máy không có đèn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy và các phương tiện khác nên anh V lập tức mở đèn ưu tiên cảnh báo và che chắn cho xe máy.

Khi lưu thông trên đường, người đàn ông này điều khiển xe loạng choạng có biểu hiện say xỉn. Lưu thông được 1 đoạn, người đàn ông này điều khiển xe lách ra làn đường số 2 để tránh một xe tải gặp sự cố đang dừng trên làn dừng khẩn cấp rất nguy hiểm.

Khi đến nút giao Bến Lức đoạn km20,  anh V và người đi cùng đã hướng dẫn người đàn ông này điều khiển xe rời khỏi đường cao tốc an toàn.

Thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp xe máy lưu thông vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương gây nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông. Cụ thể vào lúc rạng sáng 29-4, đoạn gần đến km12, thuộc địa bàn huyện Bến Lức, Long An, xe máy do người đàn ông điều khiển va chạm với xe đầu kéo rồi té ngã xuống đường và bị thương nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Người đàn ông điều khiển xe máy “mù” trên đường cao tốc được xe cứu thương hộ tống ra ngoài an toàn.

Một trường hợp khác vào khuya 26-4, tại đoạn km17, cũng thuộc địa bàn huyện Bến Lức, một người đàn ông điều khiển xe máy vào đường cao tốc bất ngờ té ngã trên đường; may mắn người này chỉ bị xây xát.

Còn khuya ngày 5-2, một người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông ngược chiều trên làn đường số 1 của đường cao tốc cao tốc này đến đoạn km24, thuộc huyện Bến Lức thì xảy ra va chạm với xe tải đang lưu thông theo hướng từ Tiền Giang lên TP.HCM. Vụ tai nạn này đã làm người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Theo một cán bộ CSGT thuộc Đội Tuần tra Kiểm soát Giao thông Đường bộ Cao tốc số 7, Phòng 8 - Cục CSGT, trường hợp người điều khiển xe máy lưu thông vào đường cao tốc sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 2 triệu đến 3 triệu đồng (trừ xe phục vụ quản lý đường cao tốc).

Ngoài ra, người điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng.

Xe mô tô phân khối lớn va chạm xe máy, 2 người thương vong

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, khoảng 21 giờ 30 ngày 1-5, xe mô tô phân khối lớn BS: 59A3-282.65 do một nam thanh niên điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1, theo hướng đi từ miền Tây lên TP.HCM.

Khi đến điểm mở dải phân cách, đoạn thuộc phường 5, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang, chiếc xe trên bất ngờ va chạm với xe máy BS: 63B6-159.59 do một người đàn ông điều khiển đang băng qua đường.

Hiện trường vụ tai nạn

Cú va chạm mạnh làm cả 2 người cùng phương tiện té ngả xuống đường bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng người đàn ông đi xe máy đã tử vong.

Tại hiện trường, xe mô tô phân khối lớn và xe máy hư hỏng nặng, giao thông qua khu vực bị ùn ứ.

Nhận được tin báo, Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương đã có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, hiện trường mới được giải quyết xong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang