Hà Nội:

Xe khách bỏ chuyến phản đối phân tuyến, hàng trăm khách không thể về quê

Thứ Sáu, 30/12/2016 11:15  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhiều nhà xe đã thực hiện việc bỏ chuyến để phản đối việc phân tuyến tại bến xe khách Mỹ Đình, Hà Nội khiến nhiều khách không thể lên xe về quê theo dự kiến.

Sáng ngày 30-12, khung cảnh chen lấn, náo loạn diễn ra tại bến xe Mỹ Đình. Hàng trăm xe khách bỏ chuyến phản đối việc phân tuyến đã khiến nhiều khách đi xe bức xúc.

Tài xế của nhà xe A.Q (chạy tuyến Mỹ Đình – Nghệ An) bức xúc: “Từ 2-1-2017, xe chúng tôi sẽ phải về bến nước Ngầm”.

Theo tài xế này, nhà xe A.Q đã gắn bó và đón khách tại bến xe Mỹ Đình được 10 năm. Việc di chuyển ra bến xe Nước Ngầm không những khiến nhà xe gặp khó khăn mà việc di chuyển để bắt xe về quê của khách cũng không được thuận lợi.

Cũng theo tài xế, việc phân tuyến diễn ra vào thời điểm áp Tết đã khiến họ không kịp trở tay, đưa ra các phương án hữu hiệu.

Theo ghi nhận của PV, khi hành khách lên xe, các nhà xe từ chối cho hành khách lên xe. Họ nói thẳng rằng phản đối quy định của Sở nên mới không nhận chở khách.

Hành khách bức xúc vì xe bỏ chuyến khiến họ không thể về quê

Chị Ngô Thị Ánh, quê Thái Bình ôm đứa con nhỏ trên tay bức xúc khi nhà xe bỏ tuyến: “Tôi ra bến Mỹ Đình bắt xe về quê từ sớm nhưng đến nay vẫn chưa ra khỏi bến. Chúng tôi đã nhiều năm bắt khách tại đây, giờ thay đổi khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn”.

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình, xác nhận hàng loạt nhà xe từ chối không chở khách.

Hiện Ban lãnh đạo bến xe Mỹ Đình đang họp khẩn với các cơ quan chức năng để tìm biện pháp hữu hiệu nhất cho việc trên.

Hành khách quây nhà xe không chịu bắt khách 

Trước đó, ngày 22-12, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô tại Hà Nội. Việc sắp xếp, điều chuyển sẽ bắt đầu thực hiện từ 2-1-2017.

Theo đó, các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 2-1-2017 sẽ chuyển sang bến xe Nước Ngầm. Sau khi nhận được thông tin này, nhiều nhà xe đã lên tiếng phản đối.

Tình trạng hỗn loạn xảy ra ở bến xe Mỹ Đình - Hà Nội sau chính sách phân tuyến 
Khu vực trước bến xe Mỹ Đình 

Bình luận (0)

Lên đầu trang