Tiền Giang:

Xe ô tô 7 chỗ chạy ngược chiều trên QL1A

Thứ Năm, 28/09/2017 08:28  | Hữu Vinh

|

(CAO) Người dân khu vực ngã ba Phú Mỹ trên QL1A thuộc địa bàn xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang bức xúc cho biết khu vực này thường xuyên có 1 xe ô tô Innova 7 chỗ màu đen BKS 63L-9539 lưu thông ngược chiều trên QL1A theo hướng từ TP. HCM- Trung Lương.

Hành động này gây nguy hiểm cho người dân nhưng không bị xử lý, mặc dù tình trạng này xảy ra thường xuyên.

Theo phản ánh của người dân vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 26-9, xe ô tô này xuất phát từ công ty TNHH sản xuất thương mại Hoan Vinh chạy ngược chiều về hướng TP. Mỹ Tho bất chấp xe cộ tấp nập, nhiều xe mô tô phải thắng gấp tránh ra làn đường xe ô tô nhường đường cho xe 7 chỗ lưu thông ngược chiều.

Xe này tuy lưu thông ngược chiều nhưng không hề bật đèn cảnh báo nguy hiểm. Sau khi phát hiện có người quay phim thì tài xế đã cho xe tấp vào cây xăng ngay ngã ba sau khi chạy ngược chiều 1 đoạn, khi vào cây xăng tài xế không đổ xăng mà cho xe vòng lại chạy xuôi chiều.

Anh Châu Văn Bình ngụ xã Tân Lý Tây rất bức xúc trước thái độ xem thường luật giao thông gây nguy hiểm cho người khác của lái xe 7 chỗ, anh cho biết thêm xe này thường xuyên chạy ngược chiều để qua đường ngay điểm mở dải phân cách nhưng không thấy bị xử lý, có lúc CSGT thuộc đội CSGT công an huyện Châu Thành đứng điều tiết ngay ngã ba Phú Mỹ nhưng xe này vẫn ung dung chạy ngược chiều.

Clip chiếc xe chạy ngược chiều:

Chiếc xe phăng phăng chạy ngược chiều trên quốc lộ

Sáng ngày 27-9, đại diện Phòng CSGT công an tỉnh Tiền Giang đã xem clip và cho biết hành vi điều khiển xe ô tô lưu thông ngược chiều là rất nguy hiểm, vì khu vực này lượng phương tiện rất đông. Phòng CSGT sẽ mời tài xế đến để phạt nguội theo Nghị định 46/CP. Cụ thể tài xế sẽ bị phạt tiền từ 800 đến 1,2 triệu đồng và bị tước GPLX từ 1 đến 3 tháng. Theo quy định tại điểm B, khoản 12, điều 5, Nghị định 46/CP.

Cũng theo Phòng CSGT công an tỉnh Tiền Giang vào trưa ngày 26-9, đơn vị này cũng tiến hành xử phạt tài xế Nguyễn Minh T. (43 tuổi) ngụ tỉnh Bình Định vì có hành vi đậu đỗ xe container BKS 51C-507.06 ngược chiều trên QL1A đoạn trước công ty TNHH sản xuất thương mại Hoan Vinh.

Tài xế cho biết đang đậu chờ vào công ty Hoan Vinh để bốc hàng và do xe quá dài nên phải đậu ngược chiều mới vào công ty bốc hàng được !?

Chiếc xe chạy ngược chiều - Ảnh cắt từ clip

Bình luận (0)

Lên đầu trang