(CAO) Tối 29-5, chiếc xe tải kéo theo máy trộn bê tông vi phạm luật giao thông đường bộ ngang nhiên lưu thông trên xa lộ Hà Nội (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và không gặp phải sự kiểm tra của lực lượng chức năng.
(CAO) Chiếc xe tải đang lưu thông trên đường dốc thì gặp sự cố và lật nhào ra ven đường khiến 3 người tử vong, 7 người khác bị thương.
Chiếc xe tải vi phạm luật giao thông "hồn nhiên" lưu thông trên đường
Trước đó, khoảng 13 giờ 15 ngày 30-3-2015, tài xế Nguyễn Văn Điện (31 tuổi, quê Nam Định) điều khiển xe ô tô tải loại 1,25 tấn BS: 88C - 042.04 kéo theo máy bơm bê tông di chuyển trên quốc lộ 32 theo hướng từ thị xã Sơn Tây đi Hà Nội.
Đến km31+100 (đoạn qua xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thì bất ngờ bị đứt mối hàn đầu nối kéo, khiến máy bơm bê tông văng sang làn đường ngược chiều.
Đúng lúc đó, xe ô tô Ford Transit loại 16 chỗ BS: 29B -110.00 do anh Đường Văn Hòa (SN 1979, quê Vĩnh Phúc) điều khiển chở 11 người đi tới và phần máy bơm bê tông lao thẳng vào sườn chiếc xe ô tô này. Cú va chạm mạnh khiến xe Ford Transit xoay tròn, một số hành khách văng ra ngoài tử vong.
Lúc này, xe khách 29 chỗ BS: 21B - 002.63 do anh Tài Ngọc Hà (54 tuổi, quê Phú Thọ) cầm lái chạy tới tiếp tục va chạm với xe 16 chỗ. Hai xe sau đó cùng lao xuống ruộng ven đường.
Vụ tai nạn khiến 5 người trên xe ô tô 16 chỗ tử vong, 4 hành khách khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Theo điểm a, khoản 7, điều 30 – nghị định 107 (sửa đổi, bổ sung nghị định 171), Cá nhân là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô tự ý thay đổi tổng thành khung; tổng thành máy; hệ thống phanh; hệ thống truyền động; hệ thống chuyển động hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe thì bị phạt tiền từ 6.000.000 – 8.000.000đ. Buộc phải khôi phục lại hình dáng, kích thước hoặc tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe.
Theo điểm a, khoản 7, điều 30 – nghị định 107 (sửa đổi, bổ sung nghị định 171), Tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô tự ý thay đổi tổng thành khung; tổng thành máy; hệ thống phanh; hệ thống truyền động; hệ thống chuyển động hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe thì bị phạt tiền từ 12.000.000 – 16.000.000đ. Buộc phải khôi phục lại hình dáng, kích thước hoặc tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe.