Đồng Nai phạt hơn 1.700 xe quá tải trong 6 tháng đầu năm

Thứ Năm, 02/07/2020 19:33  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 2/7, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020 lực lượng chức năng đã tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý 1.731 trường hợp vi phạm tải trọng xe, thu phạt với số tiền gần 25 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng các phương tiện qua trạm cân đường tránh Biên Hoà (đường Võ Nguyên Giáp, P.Phước Tân, TP.Biên Hoà)

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai thông qua công tác phối hợp kiểm soát tải trọng xe, việc kiểm soát về tải trọng phương tiện đã đạt được kết quả nhất định.

Cho đến nay lực lượng chức năng đã hoàn thành lắp đặt hệ thống giám sát tải trọng (hệ thống camera, cân và đường truyền dữ liệu) tại 30/30 mỏ đá với 43 trạm cân đã phát huy hiệu quả nâng cao ý thức chấp hành bốc dỡ hàng hóa của các chủ doanh nghiệp và mỏ đá.

Từ hệ thống giám sát tải trọng đã theo dõi, quản lý hoạt động vận chuyển vật liệu của các phương tiện.

Tuy nhiên, thiết bị của hệ thống giám sát tải trọng được lắp đặt ngoài trời chịu nhiều ảnh hưởng của nắng, mưa và môi trường nhiều bụi đá, do đó dễ hư hỏng và hoạt động chưa được ổn định dẫn đến dẫn đến việc theo dõi, phát hiện và xử lý các phương tiện quá tải trọng gặp một số khó khăn nhất định.

Thiết bị giám sát tải trọng được đặt bên trong mỏ đá. Ảnh: CTV

Nhiều mỏ đá đang lắp thiết bị giám sát tải trọng có vị trí tương đối xa (H.Vĩnh Cửu, Long Khánh, Xuân Lộc) nên khi xảy ra hư hỏng thiết bị hay lỗi phần mềm hệ thống thì nhân viên sửa chữa, bảo trì cũng như cán bộ kỹ thuật không thể có mặt kịp thời để khắc phục.

Đại diện Ban ATGT tỉnh cũng cho biết việc kiểm soát về tải trọng phương tiện đã đạt được kết quả nhất định, trong đó tổ công tác đặc biệt của lực lượng công an hoạt động khá hiệu quả, ý thức chấp hành quy định về tải trọng của phần lớn lái xe, chủ xe, chủ hàng... đã được nâng lên.

Bên cạnh đó, quá trình kiểm tra các chủ xe, lái xe vẫn lợi dụng tìm mọi cách để đối phó, trốn tránh lực lượng kiểm tra như: cho người cảnh giới tại theo dõi lực lượng kiểm tra tìm cách né tránh, chạy vào ban đêm gây mất trật tự ATGT.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh từ ngày 15/12/2019 đến 14/6/2020, toàn tỉnh xảy ra 157 vụ tai nạn, làm chết 111 người, bị thương 87 người.

So với cùng kỳ năm 2019, tăng 8 vụ (+5,4%), giảm 4 người chết (-3,5%) và giảm 15 người bị thương (-12%).

Vụ đoàn “xe vua” ở Đồng Nai: Tịch thu 27 phương tiện và 727 tấn than đá
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang