Loạt ảnh xe siêu trường siêu trọng đưa các toa tàu metro về depot Long Bình

Thứ Bảy, 10/10/2020 16:08  | Vũ Phước

|

(CAO) Khuya 9/10, nhưng toa tàu metro được xe siêu trường siêu trọng, có CSGT dẫn đường, chở từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9).

Như CAO đã đưa tin, sáng 8-10, tàu Bayani chở theo 3 toa tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, từ Nhật Bản cập cảng Khánh Hội (Q.4, TP.HCM).

Ba toa tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên được đưa về nước sau thời gian gián đoạn của dịch COVID-19, đánh dấu một cột mốc quan trọng của dự án.

Để vận chuyển những toa tàu này về depot Long Bình, đơn vị vận chuyển phải sử dụng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.

Lộ trình di chuyển tàu metro đi qua các đường: Nguyễn Tất Thành- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Hữu Cảnh- Nguyễn Cơ Thạch- Mai Chí Thọ- Xa lộ Hà Nội- Quốc lộ 1- đường số 400 - Hoàng Hữu Nam- đường số 11- khu depot Long Bình (kho Metro Suối Tiên, quận 9).

Theo thiết kế, tuyến Metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Tàu dài 61,5 m, sức chở 930 khách. Tốc độ tối đa của các đoàn tàu là 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Hình ảnh xe siêu trường siêu trọng chở các toa xe từ cảng Khánh Hội về quận 9, do nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước chụp:

Từ Khóa
Thống kê
Lên đầu trang