Những toa tàu đầu tiên của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên cập cảng Khánh Hội

Thứ Năm, 08/10/2020 10:38

|

(CAO) Sáng nay (8-10), tàu Bayani chở theo 3 toa tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã cập cảng Khánh Hội (Q.4, TP.HCM).

Theo đó, từ rạng sáng cùng ngày, tàu Bayani được các hoa tiêu của Công ty TNHH Hoa tiêu hàng hải khu vực I hướng dẫn và lai dắt từ biển Vũng Tàu qua luồng sông Lòng Tàu, cầu Phú Mỹ, đảo Kim Cương, cảng Bến Nghé, Tân Thuận... để đến cập bến cảng Khánh Hội, quận 4 an toàn.

Tàu Bayani chở 3 toa tàu của tuyến Metro số 1 cập bến an toàn cảng Khánh Hội

Phía đối tác nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) có trách nhiệm chính trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn khi chuyển từ cảng Kasado (Nhật Bản) về Việt Nam. Công ty Demadept Logistic được giao làm đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển toa tàu từ cảng về Depot Long Bình.

Những toa tàu đầu tiên được chuyển xuống khỏi boong tàu

Ba toa tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên được đưa về nước sau thời gian gián đoạn của dịch COVID-19, đánh dấu một cột mốc rất quan trọng dự án, được chính quyền và người dân TPHCM chờ đợi.

Để vận chuyển những toa tàu này về depot Long Bình, đơn vị vận chuyển sẽ phải sử dụng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.

Những toa tàu này sẽ được chở bằng xe siêu trường siêu trong về depot Long Bình, quận 9

Lộ trình di chuyển tàu metro sẽ đi qua các đường: Nguyễn Tất Thành- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Hữu Cảnh- Nguyễn Cơ Thạch- Mai Chí Thọ- Xa lộ Hà Nội- Quốc lộ 1- đường số 400 - Hoàng Hữu Nam- đường số 11- kho Metro Suối Tiên.

Tuyến Metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Tàu này dài 61,5 m, sức chở 930 khách. Tốc độ tối đa của các đoàn tàu là 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang