Chen lấn trong ngôi chùa cổ ở Sài Gòn để rót dầu cầu con cái

Thứ Năm, 14/02/2019 10:29  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hàng ngàn người dân về chùa cổ Ngọc Hoàng để lễ bái đầu năm. Ai cũng cố gắng chen vào chánh điện ngôi chùa mà cựu Tổng thống Mỹ Obama từng viếng thăm để dâng lễ và rót dầu nhằm mong làm ăn suôn sẻ, bình an.

Trong đó nhiều người hiếm muộn đến cầu tự, ai đã có con thì quay lại tạ ơn. Ngày vía Thần Tài, nhiều người cũng đến cầu may mắn.

Được xây dựng từ năm 1892, chùa Ngọc Hoàng hay còn gọi chùa Phước Hải (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) là ngôi chùa trăm tuổi, nổi tiếng linh thiêng về cầu tự. Cứ mỗi đầu năm mới từ mùng 1 đến rằm tháng Giêng, hàng chục nghìn người dân Sài Gòn và các tỉnh lại đổ về đây để xin con cái, cầu Thần Tài mang tài lộc đến.

Bên trong khu chánh điện, nơi thờ Ngọc Hoàng theo tín ngưỡng người Hoa luôn đông nghẹt người chen chúc nhau. Người dân mua dầu hoặc hoa quả rồi lễ bái tại đây.

Người dân đến cầu tự sẽ được hướng dẫn mua dầu với giá 10.000 đồng/chai. Sau đó cho biết họ tên và nội dung cầu khấn sẽ có người đọc giúp lời cầu khấn và tưới dầu lên các ngọn đèn. Sau khi khấn xong, người cầu bôi dầu lên đầu tóc hoặc bụng để xin phước lành.

Đây cũng là ngôi chùa mà cựu Tổng thống Mỹ Obama đã viếng thăm và chăm chú lắng nghe về lịch sử ngôi chùa.

Người dân đổ về chùa Ngọc Hoàng lễ bái cầu tự
Khu chánh điện đông nghẹt người. Ai cũng cố gắng chen vào chánh điện ngôi chùa để dâng lễ và rót dầu nhằm mong con cái, làm ăn suôn sẻ, bình an.
Bên ngoài chánh điện cũng đông nghẹt người dân thắp nhang cầu khấn
 Khu vực ghi lời cầu khấn, coi quẻ, coi tuổi đông nghẹt người.
Ngày vía Thần Tài, nhiều người đến điện Thần Tài trong chùa cầu tài lộc
Tiếng tăm linh thiêng của ngôi chùa đã có hàng chục năm trước, đặc biệt là việc cầu về đường con cái. Bên trong khu chánh điện, nơi thờ Ngọc Hoàng theo tín ngưỡng người Hoa luôn đông nghẹt người chen chúc nhau. Người dân mua dầu hoặc hoa quả rồi lễ bái tại đây.
Đông nghẹt người chen chúc nhau lễ bái từ sáng đến chiều tối. Khuôn viên chùa, trong các điện thờ đều đông đúc người làm lễ. Nhà chùa liên tục nhắc nhở người dân chỉ thắp mỗi điện một nén nhang, không mang nhang vào chánh điện, không đốt vàng mã, cúng đồ mặn.

Tại gian thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ rất chật hẹp nhưng đây chính là nơi nhiều người xếp hàng và mong đợi nhất. Người nào thật sự muốn cầu con sẽ chui vào bên trong cho người giúp lễ biết mong con trai hay gái và sẽ được hướng dẫn cách lễ bái.
Thành tâm cầu khấn Kim Hoa Thánh Mẫu. Theo tín ngưỡng dân gian, Kim Hoa Thánh Mẫu là vị thần coi sóc việc sinh nở ở chốn nhân gian.
Người dân đến cầu tự sẽ được hướng dẫn mua dầu với giá 10.000 đồng/chai. Sau đó cho biết họ tên và nội dung cầu khấn sẽ có người đọc giúp lời cầu khấn và tưới dầu lên các ngọn đèn. Sau khi khấn xong, người cầu bôi dầu lên đầu tóc hoặc bụng để xin phước lành.
Với người Hoa, việc châm dầu ăn vào đèn mang ý nghĩa tiếp thêm sự suôn sẻ trong mọi điều như công việc, tuổi thọ, sức khỏe,...
Tạ ơn khi nhận lộc tại khu chánh điện thờ Ngọc Hoàng
Sau khi khấn xong, người cầu bôi dầu lên đầu tóc để xin phước lành.
Chùa Ngọc Hoàng là một trong những ngôi chùa cầu con nổi tiếng ở Sài Gòn. Những cặp vợ chồng hiếm muộn thường thành tâm cầu con ở đền thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ.
Năm 1984, chùa Ngọc Hoàng được đổi tên thành Phước Hải. Tuy nhiên, người dân vẫn quen gọi là Ngọc Hoàng bởi khu chánh điện là nơi thờ Ngọc Hoàng.
'Biển' người đổ về chùa Ngọc Hoàng cầu an Rằm tháng Giêng
 
Thống kê
Lên đầu trang