Người Sài Gòn rộn ràng du xuân trên phố ông đồ

Thứ Năm, 24/01/2019 16:52  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tại TP.HCM, vào dịp Tết đến xuân về, phố ông đồ với con đường mai vàng rực rỡ, các chương trình nghệ thuật sôi động thu hút hàng hàng ngàn người dân và du khách.

Đã thành thông lệ, hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM lại trở thành điểm hẹn du xuân của người dân thành phố và du khách. Hiện tại, rất đông người dân đã đổ về khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên với những bộ áo dài xúng xính cùng nhau du xuân.

Năm nay, nơi đây tiếp tục được trang hoàng không gian đón Tết đặc sắc, đậm nét văn hóa cổ truyền dân tộc phục vụ nhu cầu vui xuân và thưởng lãm của người dân TP.HCM và du khách.

Theo đó, đường mai vàng phố ông đồ được trang trí bắt mắt với nhiều tiểu cảnh rực rỡ sắc mai, nơi lưu giữ những hình ảnh, khoảnh khắc chào năm mới của nhiều người, trong đó có giới văn nghệ sỹ.

Hoạt động xin chữ đầu năm, cầu mong cho một năm mới may mắn và hạnh phúc đã được tái hiện, đây là không gian để du khách trải nghiệm nghệ thuật thư pháp.

Hình ảnh mai vàng nở rộ, ông đồ cho chữ, câu đối Tết, bao lì xì đỏ rực một góc đường khiến ai tới đây cũng cảm thấy không khí mùa xuân đang cận kề hơn bao giờ hết.

Những con đường hoa mai vàng, phố ông đồ tại Nhà Văn hóa Thanh Niên tràn ngập không khí Tết, thu hút đông đảo các tầng lớp, lứa tuổi đến tham quan chụp hìn
Rất đông bạn trẻ đã đổ về khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên với những bộ áo dài xúng xính cùng nhau du xuân.
Lưu giữ khoảnh khắc xuân trên phố ông đồ Sài Gòn
Chuẩn bị "đạo cụ" để bức ảnh thêm lung linh.
Không chỉ có ái dài, nhiều cô gái cũng diện áo bà ba chụp ảnh lưu niệm
Đường phố Sài Gòn thêm đẹp hơn với những chiếc áo dài du xuân

Các em bé cũng xúng xính áo dài theo phụ huynh xuống phố
Các ông đồ đang chăm chú dùng đôi tay tài hoa để thổi hồn vào những sản phẩm của mình
 
Khách Tây tham quan phố ông đồ
Phố ông đồ còn là sự kết hợp phiên chợ Tết Kỷ Hợi 2019, có bày bán những bức tranh thư pháp, bao lì xì, heo đất hay những món đồ lưu niệm cho năm mới có giá từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng.
Hình ảnh mai vàng nở rộ, ông đồ cho chữ, câu đối Tết, bao lì xì đỏ rực một góc đường khiến ai tới đây cũng cảm thấy không khí mùa xuân đang cận kề hơn bao giờ hết.
Người Sài Gòn nô nức xin chữ ở
 
Thống kê
Lên đầu trang