Giá vàng hôm nay 2/1: Tín hiệu buồn, ảm đạm đầu năm

Thứ Hai, 02/01/2017 10:44

|

Giá vàng hôm nay 2/1 không có nhiều biến động, thị trường vàng trong nước vẫn mở cửa tại các điểm bán lẻ trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), trong khi đó, thị trường quốc tế đang nghỉ lễ năm mới. Giao dịch ảm đạm trong ngày đầu năm.

Giá vàng trong nước niêm yết ngày hôm qua (1/1) tại Doji là 36,10triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó giá vàng thế giới đang ở mức 31,07 triệu đồng/lượng.Chênh lệch giữa vàng trong nước và quốc tế vẫn ở mức cao, trên 5 triệu đồng/lượng.

Tín hiệu buồn, ảm đạm đầu năm

Theo khảo sát tại các cửa hàng vàng, lượng giao dịch đầu năm tương đối thấp do đang trong kỳ nghỉ lễ. Nhu cầu vàng tăng cao dịp cuối năm, và theo dự đoán của giới phân tích thì giá vàng thường cao hơn thời điểm trước.

Thị trường vàng quốc tế bước sang năm 2017 với nhiều kỳ vọng. Nhìn vào giá vàng trong năm qua có thể thấy xu hướng đi lên. Lạc quan trong năm 2017, nhiều dự đoán giá vàng sẽ lên mức trung bình 1.300 USD/ounce. Vàng tiếp tục sẽ là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về chính trị, suy thoái kinh tế đang diễn ra ở nhiều nước trong khu vực.

Theo phân tích của Henry To, chuyên gia về đầu tư, giá vàng trong năm 2017 có nhiều lợi thế. Chính sách tài chính của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và kinh tế Trung Quốc trong năm nay sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kim loại quý. Doanh số giao dịch vàng ở Trung Quốc hiện cũng tăng 25% so với ở Mỹ, các quỹ và nhà đầu tư của nước này sẽ “ôm” nhiều vàng hơn trong tương lai.

Trong khi đó, nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc và Ấn Độ phục hồi. Đây cũng là hai thị trường chiếm 60% nhu cầu toàn cầu với vàng nữ trang.

Một loạt các báo cáo về tình hình kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần này sẽ tác động không nhỏ tới giá vàng khi chính thức bước vào giao dịch phiên đầu tiên của năm mới.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, với giá vàng hiện nay thì theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên khách có thể mua vào sử dụng hoặc làm quà biếu tặng người thân.

Còn đối với các nhà đầu tư số lượng lớn thì quan sát kỹ diễn biến thị trường vàng để mua, bán đúng thời điểm, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-2-1-tin-hieu-buon-am-dam-dau-nam-349681.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang