Nội dung Báo CATP ngày 12-8-2017: Nhiều người sập bẫy thiếu nữ có anh làm “sếp ngân hàng”

Thứ Sáu, 11/08/2017 21:36  | Ban Biên tập

|

Nghe người em họ có cô bạn học cũ hiện là chủ quán cơm và tiệm internet khoe có ông anh làm trưởng phòng ngân hàng, việc gửi tiền và trả lãi rất đảm bảo, đúng hẹn, nếu tham gia sau 6 tháng sẽ được hoàn trả lại tiền gốc, tưởng thật, người phụ nữ ấy đóng ngay cho ả hàng chục triệu đồng, chẳng ngờ đã “giao trứng cho ác”.

* Thời đại công nghệ thông tin, chỉ cần một cái nhấp chuột thì dù ở xa nửa vòng trái đất, mọi người vẫn có thể dễ dàng giao lưu kết bạn. Điều đáng nói là bên cạnh những người bạn tốt trên thế giới ảo, cũng có các đối tượng làm quen với mục đích trục lợi. Sau thời gian kết bạn, các đối tượng này sẽ “thả thính” bằng nhiều cách khiến không ít người sập bẫy oan uổng (Bài Cạm bẫy trong “thế giới ảo”).

* Nghe người em họ có cô bạn học cũ hiện là chủ quán cơm và tiệm internet khoe có ông anh làm trưởng phòng ngân hàng, việc gửi tiền và trả lãi rất đảm bảo, đúng hẹn, nếu tham gia sau 6 tháng sẽ được hoàn trả lại tiền gốc, tưởng thật, người phụ nữ ấy đóng ngay cho ả hàng chục triệu đồng, chẳng ngờ đã “giao trứng cho ác” (Bài Nhiều người sập bẫy thiếu nữ có anh làm “sếp ngân hàng”).

* Tử hà sa (nhau thai người được sấy khô hoặc bào chế thành thuốc) đang xuất hiện trên thị trường với những lời đồn thổi công dụng kỳ diệu, khiến không ít người lùng mua như phương thuốc linh truyền. Sự xuất hiện của các sản phẩm cấm này trong điều kiện hiện nay khiến dư luận băn khoăn đặt câu hỏi: Liệu có việc lén lút thu gom nhau thai từ các cơ sở y tế về “sản xuất” hay chúng chỉ là hàng trôi nổi? (Bài Thổi phồng công dụng tử hà sa: Bệnh phẩm thành... linh dược!).

* Hai năm sau khi Peter Fasoli qua đời, trong khi lục lại mớ đồ cũ của người đã khuất, cháu của người đàn ông 58 tuổi này vô tình phát hiện nguyên nhân cái chết của bác mình - một người đồng tính, cùng chiếc thẻ tín dụng và 780 bảng tiền mặt của nạn nhân cũng biến mất trong vụ hỏa hoạn khó ngờ (Bài Chiêu sát hại bạn tình của kẻ đồng tính).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hai con nghiện rủ nhau đi cướp taxi; Băng 9X trộm thanh long sắp hầu tòa; Cưỡng đoạt tài sản rồi cầm thẻ ATM đi rút tiền; Chuyện hàng tuần: Hai “con sâu”; Nước mắt người mẹ già hơn 40 năm mòn mỏi đợi tin con; Lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng; Phòng chống chủ nghĩa cá nhân trong lĩnh vực văn học - nghệ thuật; Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây ma túy khủng; Cho con đi làm sớm - nên hay không?; Bắt kẻ dọa chặt tay, giết người để tống tiền; Thị trường bánh Trung thu 2017: Rục rịch vào mùa; Người chết, kẻ lãnh án chung thân vì mối tình tay ba; Sáng tác: Khoảng nhớ mùa hè; Khủng hoảng Triều Tiên: Điều gì xảy ra nếu Mỹ tấn công phủ đầu?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang