Nội dung chính báo CATP ngày 20-2-2016

Thứ Sáu, 19/02/2016 20:00  | Ban Biên tập

|

(CAO) Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và từng bị vua Gia Long ban lệnh xiềng xích cả khu mộ, cho lính đánh roi vào để hả giận, nhưng ngôi mộ của vợ chồng ông Lê Phước Tang (ấp Hòa Trí, xã Long Khánh, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vẫn giữ được kiến trúc lạ theo hình lá sen úp, tạo nên những đường vân độc đáo. Song song đó là những truyền thuyết ly kỳ tồn tại theo thời gian. (Bài Bí ẩn bên ngôi mộ cổ).

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và từng bị vua Gia Long ban lệnh xiềng xích cả khu mộ, cho lính đánh roi vào để hả giận, nhưng ngôi mộ của vợ chồng ông Lê Phước Tang (ấp Hòa Trí, xã Long Khánh, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vẫn giữ được kiến trúc lạ theo hình lá sen úp, tạo nên những đường vân độc đáo. Song song đó là những truyền thuyết ly kỳ tồn tại theo thời gian. (Bài Bí ẩn bên ngôi mộ cổ).

Khi những giọt nắng cuối chiều tắt lịm, màn đêm dần buông thì dọc bờ kè qua các quận 1, 3, Tân Bình, Bình Thạnh… lại chộn rộn tiếng cụng ly của thực khách. Giữa ồn ào quán xá đặc biệt nổi lên chất giọng mộc mạc hồn nhiên của những chàng trai rong ca khiến phố đêm thêm phần ấn tượng. Họ đã mang đến sắc màu âm nhạc rộn rã, dâng tiếng hát cho người đời bằng sự đam mê và nhiệt huyết bằng chính sức lao động của mình. (Bài Du ca… bờ kè). 

Không hộ khẩu, không chứng minh nhân dân, không đất đai, không nghề nghiệp, không tài sản nên cả xóm Việt kiều ở Ninh Phước (xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, An Giang) chỉ biết làm thuê làm mướn quanh vùng để kiếm cơm. Trẻ nhỏ thì khó khăn trong việc tìm chữ, người lớn không xin được chỗ làm do chẳng có tấm giấy lận lưng. Từ chỗ thiếu đủ thứ mà người dân nơi đây phải sống trong cảnh lây lất, nghèo rớt mồng tơi. (Bài Điệu buồn Ninh Phước).

Vịn vào văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư thu nhập thấp của chính quyền địa phương, chủ đầu tư bắt tay ngay vào “chiến dịch” rao bán nền và nhận hàng chục tỷ đồng của người dân, mặc dù không có đủ năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện hợp đồng. Sau đó, chủ đầu tư “đánh bài chuồn”, bỏ mặc các nạn nhân chạy đôn chạy đáo khắp nơi gửi đơn khiếu nại. (Bài Hàng trăm người dân khốn đốn vì mua đất “ảo”).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Triệt xóa nhiều điểm mua bán ma túy; 30 năm leo cây me kiếm sống; Phiên chợ cho… người nghèo; Du ca… bờ kè; Gặp người Chu-ru duy nhất nắm giữ “bí kíp” làm nhẫn bạc gia truyền; Con số biết nói; Phố… hẻm; Tạm giữ hàng trăm tấn phân bón không rõ nguồn gốc; Bắt đối tượng cuỗm xe của bạn; Người dân cùng công an bắt cướp; Sập bẫy chiêu lừa cũ; Tên cướp nghiện cơm tù; Lần thư giãn nhớ đời; Tài xế xe ôm chết trong phòng trọ; Tại sao IS chiêu dụ trẻ em rồi hạ sát chúng?; Hai vụ trộm táo tợn; Quán phở hành hạ trẻ em; Giải báo chí thế giới World Press photo 2016: Toàn cảnh một thế giới không bình yên; Tại sao bộ não ưa thích sách in hơn sách điện tử?; Một ngư dân bắt được cá sủ vàng trị giá hơn tỷ đồng; Cai nghiện bằng… tình yêu thương; Kiểm tra các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Zika; Ngăn chặn vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; Bắt bốn đối tượng mua bán vũ khí quân dụng…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang