"Bản hùng ca Công an Thành phố Hồ Chí Minh”:

Ca khúc ca ngợi truyền thống hào hùng của lực lượng Công an TPHCM

Thứ Ba, 04/07/2023 19:24  | Hoài Văn

|

(CAO) Ca khúc được các cán bộ chiến sĩ tập luyện kỹ lưỡng và biểu diễn ghi hình vào ngày 29/06/2023, được công bố rộng rãi đến các cán bộ chiến sĩ và khán giả, nhận được sự quan tâm và đón nhận nồng nhiệt...

Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND (11/3/1948 - 11/3/2023), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), Bộ Công an tổ chức cuộc vận động sáng tác các ca khúc với chủ đề “Công an nhân dân 75 năm khắc ghi lời Bác”, nhằm nêu bật và tôn vinh những chiến công và đóng góp thầm lặng của lực lượng CAND đối với nhiệm vụ giữ vững ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ban tổ chức cuộc vận động sáng tác đã nhận được nhiều tác phẩm của các nhạc sĩ, trong đó tập trung vào các đề tài về Đảng và Bác Hồ với lực lượng Công an nhân dân; ca ngợi truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; ca ngợi những tấm gương sáng của cán bộ, chiến sĩ Công an trong đời sống, học tập, công tác và sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Trong đó, nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng đã sáng tác ca khúc “Bản hùng ca Công an Thành phố Hồ Chí Minh” ca ngợi truyền thống hào hùng, những chiến công xuất sắc và thầm lặng của lực lượng Công an trên Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng

Chia sẻ về quá trình lấy cảm xúc để sáng tác ca khúc, nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng cho biết, anh sinh ra tại Nam Định, sau đó chuyển vào sinh sống và làm việc tại TPHCM từ năm 2004. Hàng ngày mỗi khi thức dậy, Thành phố mang tên Bác luôn tấp nập nhộn nhịp với cuộc sống hối hả của một đô thị phát triển vượt bậc. Ẩn khuất sau sự phồn hoa nơi phố thị là các loại tội phạm ngày đêm quấy phá cuộc sống bình yên, an toàn của nhân dân, là thách thức không nhỏ đối với lực lượng Công an. Chính những cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM đã ngày đêm vững vàng ý chí chiến đấu để bảo vệ sự bình yên của thành phố, hạnh phúc của nhân dân.

Là một thành phố lớn với nhiều lễ hội lớn nhỏ trong năm, khi nhân dân đang vui chơi bên gia đình, sum họp bên bạn bè, thì các chiến sĩ CATP là người ngày đêm tuần tra, canh gác, túc trực trên từng vị trí chiến đấu để nhân dân yên tâm vui chơi. Những hình ảnh trên đã khắc sâu vào suy nghĩ của nhạc sĩ, nó là chất liệu để “Bản hùng ca Công an Thành phố Hồ Chí Minh” ra đời. Ca khúc khi còn là bản thảo đã được Ban Giám đốc Công an TPHCM hết sức quan tâm và chỉ đạo phải triển khai thực hiện ghi hình để làm bài ca truyền thống của lực lượng Công an TPHCM.

Mới đây, trong cuộc thi văn nghệ quần chúng khu vực 2 tổ chức tại TP.Đà Nẵng vào tháng 4/2023, Đoàn văn nghệ quần chúng Công an TPHCM đã sử dụng ca khúc này trong tiết mục dự thi của mình và vinh dự góp phần vào thành tích giải A toàn đoàn.

Tốp ca thể hiện ca khúc Bản hùng ca Công an Thành phố Hồ Chí Minh

Đến tháng 6/2023, với đề xuất dàn dựng ca khúc “Bản hùng ca Công an Thành phố Hồ Chí Minh” của nhạc sĩ Phạm Tiến Dũng, Ban Giám đốc Công an TPHCM, trực tiếp là sự chỉ đạo sát sao của Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP, đã thống nhất giao nhiệm vụ cho Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị CATP thực hiện ghi hình bài hát để phổ biến rộng rãi nhằm hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023).

Ca khúc được các cán bộ chiến sĩ tập luyện kỹ lưỡng và ghi hình vào ngày 29/06/2023, được công bố rộng rãi đến các cán bộ chiến sĩ và khán giả, nhận được sự quan tâm và đón nhận nồng nhiệt.

Mời bạn đọc nghe ca khúc “Bản hùng ca Công an Thành phố Hồ Chí Minh”:

Bình luận (0)

Lên đầu trang