Trưởng ban tổ chức thừa nhận ‘hoa khôi doanh nhân’ là cuộc thi ao làng

Thứ Tư, 14/06/2017 00:39

|

(CAO) Người sáng lập sân chơi đẳng cấp nhất hiện này dành cho doanh nhân cảm thấy vui vì chương trình Hoa khôi Doanh Nhân có nhiều người sao chép để tổ chức. Anh cũng tự nhận sân chơi Hoa Khôi Doanh Nhân chỉ là sân chơi nội bộ, ao làng.

Hoa khôi Doanh Nhân 2014 kết thúc, để lại nhiều dấu ấn trong lòng các nữ doanh nhân tham gia chương trình. Tiếp nối thành công của Hoa khôi Doanh Nhân 2014, Hoa khôi Doanh Nhân 2015 tiếp tục gây tiếng vang.

Tuy nhiên, ngay khi chương trình thành công, đã có rất nhiều chương trình giống Hoa khôi Doanh Nhân được ra đời và tạo nên cuộc đua tìm kiếm người đẹp trong giới doanh nhân và các cuộc thi đó liên tục bị các cấp chức năng tuýt còi vì vi phạm luật.

PV đã cuộc trao đổi ngắn cùng MC Nguyễn Duy Mạnh - Giám Đốc Công ty Truyền Thông Giải trí Bến Thành - Trưởng Ban Tổ Chức Hoa khôi Doanh Nhân và cũng chính là người sáng lập nên sân chơi này để hiểu hơn về sân chơi này.

Chào anh ! Theo chúng tôi được biết thì năm 2017 Hoa Khôi Doanh Nhân chưa được Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn cấp phép là cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia. Vì sao vậy và anh nghĩ sao về điều này?

Cám ơn bạn đã quan tâm đến Hoa Khôi Doanh Nhân của chúng tôi. Thực ra không phải Cục Nghệ Thuật không cấp phép mà do chúng tôi cung cấp hồ sơ quá trễ và thiếu quá nhiều yêu cầu từ các cơ quan ban ngành nên không kịp xin phép.

Các doanh nhân không thể nào bỏ ra 2 tháng đến 6 tháng để tham gia một cuộc thi được vì đặc thù kinh doanh của họ. Mà xin phép 15 ngày đến 30 ngày thì không được chấp thuận.

Chưa kể, Hoa Khôi Doanh Nhân vẫn đang còn loay hoay tìm kiếm lối đi riêng cho mình. Nên chúng tôi chỉ dám làm theo hình thức nội bộ, vinh danh thì hợp hơn. Khi nào đủ tầm chúng tôi sẽ xin Cục Nghệ Thuật cấp phép để cuộc thi có tầm ảnh hưởng lớn hơn.

Anh có vẻ rất khiêm tốn với sân chơi do mình sáng lập thì phải?

Thực ra Hoa Khôi Doanh Nhân thành công thì: tự hào tôi có tự hào, vui tôi cũng rất vui, nhưng lo thì tôi cũng rất lo.

Dù là cuộc thi hay chương trình vinh danh thì vẫn cần chu đáo mọi công tác tổ chức. Đặc biệt là chất lượng thí sinh và hình thức thẩm định cho bài bản. Khi mình vinh danh top 50, top 30, top 15 hay top 5 thì tất cả phải được mọi người tâm phục, khẩu phục mới mong làm lâu dài.

Hiện nay sân chơi này chỉ là nội bộ hay nói vui là “ao làng” nhưng mình làm tốt và đẳng cấp thì vẫn hơn các cuộc thi mang danh quốc gia, quốc tế mà lôm côm, nhếch nhác.

Có phải vì vậy mà sân chơi Hoa Khôi Doanh Nhân năm nay được đầu tư bài bản, chu đáo và đẳng cấp hơn nay không thưa anh?

Năm nào chúng tôi cũng loay hoay tìm cái mới, cái lạ và độc đáo cho các sân chơi của mình. Hoa Khôi Doanh Nhân là một trong bảy chương trình do công ty Bến Thành chúng tôi sản xuất mà thôi.

Chúng tôi có Doanh Nhân Hoàn Vũ dành cho các doanh nhân yêu thích khiêu vũ, Doanh Nhân Hát, Doanh Nhân vì Cộng Đồng, Áo Ấm Yêu Thương, Vầng Trăng Mẹ và cả Giải Bóng Đá Doanh Nhân nữa. Mỗi chương trình dù đặc thù khác nhau nhưng vẫn phải tốt nhất, hay nhất và đẹp nhất có thể.

Đâu là tiêu chí của các chương trình mà Bến Thành Media sản xuất thưa anh?

Tiêu chí lớn nhất của chúng tôi là kết nối để đóng góp cho cộng đồng. 90% lợi nhận từ các chương trình này, chúng tôi sẽ tặng cho các trẻ em và người già khó khăn trong cuộc sống. hiện nay lợi nhuận chưa cao. Nhưng nhường ấy cũng đủ cho hàng nghìn người kém may mắn được nhận những phần quà từ lòng yêu thương mà chúng tôi dâng tặng.

Hoa khôi Doanh Nhân 2014 và 2015 đã kết thúc gần 2 năm rồi. Nhưng dư âm của chương trình vẫn còn đến hôm nay. Cộng đồng doanh nhân luôn chào đón các nữ doanh nhân bước ra từ cuộc thi Hoa khôi Doanh Nhân rất nồng nhiệt. Là người sáng lập ra sân chơi này, anh suy nghĩ gì về điều này?

Hoa khôi Doanh Nhân tạo được tiếng vang trong giới doanh nhân là điều tuyệt vời hơn mong đợi của tôi và ekip tổ chức. Sân chơi này tôi đã từng lên kế hoạch từ năm 2009, tôi từng đem kịch bản đi chào tài trợ từ lúc ấy. Nhưng nhận thấy thời điểm đó chưa chín muồi nên đành gác lại.

Năm 2013 tôi chính thức lôi kịch bản ra chỉnh sửa để bắt đầu lại sân chơi này. Cũng may là tôi đã gặp được những người có sở thích như mình và sau đó chúng tôi triển khai để thực hiện vào năm 2014. Dù rất vui, nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng để chương trình mỗi năm mỗi lớn mạnh và có tiếng vang hơn, đẳng cấp hơn.

Sau khi Hoa khôi Doanh Nhân thành công, nhiều cuộc thi hay sân chơi na ná như vậy. Có rất nhiều ý kiến cho rằng, họ đang ăn theo chương trình do anh sáng lập. Anh có sợ họ vượt mặt hay anh có buồn về điều này không?

Tôi không thấy buồn chút nào, mà thâm tâm thấy rất vui là khác (cười). Hoa hậu Thế giới thì có Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất…cạnh tranh. Vậy tại sao Hoa khôi Doanh Nhân lại không có sân chơi khác cạnh tranh ?

Ở Việt Nam chúng ta còn lạ gì, một NTK vừa cho ra BST đẹp hôm nay thì 1 tuần sau hàng nhái y chang đầy các shop. Thậm chí nhiều người mẫu, diễn viên còn dám mặc hàng nhái đi diễn, đi sự kiện nữa cơ mà. Nói chung cái gì hay mới được người ta học theo, có cái gì dở mà người ta rầm rầm theo đâu trừ vài điều cá biệt. Mỗi sân chơi lành mạnh sẽ tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích cho các doanh nhân của chúng ta và đó là điều tốt.

Nhiều người nói: Việt Nam đang loạn cuộc thi sắc đẹp. Nhưng theo tôi đó chỉ là bề nổi, chúng ta có quá ít cuộc thi sắc đẹp có trí tuệ và có quá ít cuộc thi trong sạch.

Cám ơn anh, chúc cho Hoa Khôi Doanh Nhân luôn phát triển!

Bình luận (0)

Lên đầu trang