Giao lưu 'Áo dài Việt Nam và tình yêu văn học' tại phố cổ Hội An

Thứ Bảy, 10/06/2017 17:19

|

(CAO) Trong buổi giao lưu, nhà văn Nhật Chiêu và cô giáo Đoàn Thị Liệp sẽ chia sẻ những câu chuyện về tình yêu với các tác phẩm văn học trong và ngoài nước được thể hiện qua bộ sưu tập áo dài với những hoa văn độc đáo, sang trọng và tinh tế.

Ngoài ra, nhà văn, dịch giả Nhật Chiêu, một người từng có nhiều năm gắn bó với văn hóa và văn học Nhật Bản sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của người Nhật trong việc đưa trang phục kimono vào cuộc sống đời thường.

Nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam trong cuộc sống đời thường và tạo môi trường giao lưu giữa những độc giả, những người dân Hội An với những tác giả văn học, ngày 12-6-2017 CLB Không Gian Đọc Hội An - trường Đại học Phan Châu Trinh - sẽ tổ chức chương trình giao lưu “Áo dài Việt Nam và tình yêu văn học” tại điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học, Hội An. Sự kiện do CLB Không Gian Đọc Hội An- trường Đại học Phan Châu Trinh và Hội quán các bà mẹ phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Hội An.

Tại giao lưu này, bộ sưu tập gần 200 bộ áo dài của cô giáo nổi tiếng Đoàn Thị Liệp, một cô giáo dạy văn 39 năm dày công thiết kế sẽ được những học sinh, sinh viên, giáo viên của thành phố Hội An trình diễn. Vị khách đặc biệt thứ hai của chương trình là nhà văn, nhà nghiên cứu Nhật Chiêu. Ông nổi tiếng với những cuốn sách biên khảo và dịch về văn hóa, văn học Nhật Bản như “Tuyển tập truyện ngắn hiện đại Nhật Bản”, “Thơ ca Nhật Bản”, “Văn học Nhật Bản”, “Nhật Bản trong chiếc gương soi”, “Basho và thơ Haiku”… Ngoài ra, ông còn được biết đến là một nhà thơ với những tập thơ “Tôi là một kẻ khác”, “Người về với như”…

Với mong muốn lan tỏa tình yêu với dài Việt Nam trong cộng đồng và đưa áo dài gần gũi với cuộc sống đời thường, toàn bộ khách mời và các độc giả thiếu nhi cùng những người tham gia buổi giao lưu “Áo dài Việt Nam và tình yêu văn học” sẽ mặc áo dài trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Đặc biệt, sau buổi giao lưu, Hội quán các bà mẹ sẽ dành tặng các em học sinh, sinh viên 20 bộ áo dài chuyền tay của hội quán.

Không Gian Đọc Hội An – Đại học Phan Châu Trinh – được biết đến là một CLB đã ra đời và hoạt động 4 năm tại Hội An, tổ chức các hoạt động đọc sách, mượn sách miễn phí định kỳ vào chủ nhật hàng tuần ở nơi công cộng và thường xuyên tổ chức giao lưu, tọa đàm với các tác giả văn học nhằm lan tỏa và tạo thói quen đọc sách trong cộng đồng địa phương, đặc biệt cho lứa tuổi trẻ em tại Hội An.

Hội quán các bà mẹ là một trong những tổ chức đã và đang tham gia, tổ chức nhiều hoạt động để xây dựng, phát triển đường sách Nguyễn Văn Bình thành phố Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang