Chiêm ngưỡng 40 mẫu áo dài trong đêm bế mạc "Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017"

Thứ Bảy, 18/03/2017 18:05  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Lễ hội Áo dài TP.HCM chính thức khép lại sau 2 tuần thực hiện với nhiều hoạt động lôi cuốn, hấp dẫn đã thu hút 70.000 du khách và người dân tham gia.

Đêm bế mạc lễ hội có sự tham dự của các lãnh sự, phu nhân, du học sinh các nước trong trang phục áo dài như: Thái Lan, Hàn Quốc, Italia, Nhật Bản..., đã góp phần gắn kết cộng đồng quốc tế với người dân thành phố.

Hơn 3.000 áo dài đồng diễn tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ
 

Với chương trình chủ đề “Áo dài Việt Nam – Hội tụ và Thăng hoa”, các đại biểu và quan khách đã được chiêm ngưỡng 40 mẫu áo dài xuất sắc của các nhà thiết kế danh tiếng trong nước như: Sĩ Hoàng, Liên Hương, Việt Hùng, Minh Châu, Ngô Nhật Huy, Tuấn Hải, Đình Hải… thông qua mà trình diễn của 36 người mẫu.

Á hậu Hoàn Vũ - Lệ Hằng trong chiếc áo dài độc đáo

Lễ hội Áo dài TP. HCM năm 2017 với 13 hoạt động hấp dẫn; đặc biệt là màn đồng diễn áo dài với hơn 3.000 người tham gia và trình diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ảnh đẹp áo dài online, Vẽ tranh áo dài và hoa, Chụp ảnh nhanh vẻ đẹp áo dài,….

Đặc sắc đêm trình diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ
 

Với không gian mở, lễ hội đã góp phần đưa hình ảnh chiếc áo dài đến gần với người dân thành phố nói chung và du khách quốc tế.

Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, lễ hội nhằm tôn vinh nét đẹp của áo dài Việt Nam, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Hơn 2 tuần diễn ra lễ hội, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố cũng như khách nước ngoài.

Hàng chục người đẹp trình diễn Áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ
 

Ngành du lịch TP.HCM trong thời gian tới, sẽ tiếp tục phát triển Lễ hội Áo dài trở thành một Lễ hội du lịch văn hóa, hướng đến xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP.HCM, để thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, Thành phố cũng chọn ngày 3-3 hằng năm là ngày khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM.

Một số hình ảnh tại buổi lễ bế mạc "Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017":

Lễ hội Áo dài TP.HCM là sự kiện thường niên do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức; diễn ra từ ngày 3-3 đến 17-3. Lễ hội nhằm tôn vinh nét đẹp của áo dài Việt Nam, góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Qua đó, thể thiện tình yêu chung không ranh giới của người Việt Nam với chiếc áo dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang