Hà Nội không đặt mô hình phim ‘Kong’ tại khu vực Hồ Gươm

Thứ Ba, 14/03/2017 21:47

|

(CAO) Chiều ngày 14-3, tại Hội nghị Giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết việc đặt mô hình phim Kong tại khu vực Hồ Gươm là không phù hợp.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, sau khi Bộ VHTT&DL có văn bản gửi UBND TP Hà Nội thì TP đã giao Sở, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất đặt mô hình Kong ở Hồ Gươm.

Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã tham khảo ý kiến của một số nhà khoa học cho thấy việc đặt mô hình khỉ Kong tại khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh cũng như khu vực Hồ Gươm là không phù hợp.

Một cảnh trong phim “Kong: Skull Island”

“Lý do là bởi khu vực Đền Ngọc Sơn, Hồ Hoàn Kiếm nằm trong khu vực 1 của di tích quốc gia đặc biệt, nên làm gì cũng phải tuân theo quy định của Luật di sản văn hóa. Qua xem xét vị trí, cũng như tham khảo ý kiến một số nhà khoa học không đồng tình đặt biểu tượng này ở đây, Sở đã thống nhất với UBND quận Hoàn Kiếm có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội và Bộ VHTT&DL nên chọn một địa điểm khác như trên địa bàn thành phố như Trung tâm Chiếu phim Quốc gia hay một số vườn hoa, công viên…”, ông Tiến cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 3-3, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên ký văn bản gửi UBND TP Hà Nội, đề nghị phối hợp dựng phối cảnh 3D bộ phim “Kong: Skull Island” tại một điểm nổi bật trên khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm.

Du khách cũng có thể trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi như công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui... Các tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và Hà Nội sẽ được đặt tại khu vực này. Thời gian dựng mô hình từ tháng 3 đến ngày 5-4-2017.

Tuy nhiên, đề xuất này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang