“Ai lên xứ hoa đào, đừng quên…”

Thứ Bảy, 11/03/2017 16:36

|

Sau đây là bản “ghi âm” nội dung “tám” của một nhóm bạn gái trẻ, tại một quán ốc vỉa hè.

-Nè, cái vụ bà Phó Giám đốc sở tư pháp Bình Thuận bẻ hoa ở Đà Lạt tưởng đã tạm yên, sao giờ lại bùng lên vậy mấy má?

Sau đây là bản “ghi âm” nội dung “tám” của một nhóm bạn gái trẻ, tại một quán ốc vỉa hè.

-Nè, cái vụ bà Phó Giám đốc sở tư pháp Bình Thuận bẻ hoa ở Đà Lạt tưởng đã tạm yên, sao giờ lại bùng lên vậy mấy má?

- À, lúc đầu bả nhận lỗi xin mọi người bỏ qua, nên dân mạng cũng tạm quên, chuyển qua chuyện khác. Không ngờ mới đây trong cuộc họp nội bộ, bà này lại ra sức thanh minh thanh nga. Rồi bả đổ tội bẻ hoa cho anh tài xế, lại còn nêu lý do khu vực đó không có biển báo cấm bẻ hoa. Vậy là dân mạng lại nổi điên lên.

- Dại, ngay từ đầu bả nhận sai rồi xin lỗi là xong, chớ càng chối càng như lửa đổ thêm dầu.

- Nhưng theo tui, vụ này âm nhạc cũng có lỗi một phần, hí hí…

- Là sao?

- À, trong bài hát “Ai lên xứ hoa đào” nổi tiếng của nhạc sỹ Hoàng Nguyên, có câu “Ai lên xứ hoa đào, đừng quên mang về một nhành hoa…” Chắc bà phó giám đốc cũng mê âm nhạc, nghe vậy nên làm theo.

- Ờ hé, nếu lời bài hát là “đừng quên MUA về một nhành hoa” thì đỡ rắc rối sự đời?

- Khổ quá, người ta đã nói rõ “đừng quên MANG về” chớ có phải “đừng quên BẺ về” đâu. Lạ thiệt, bài hát ra đời cả nửa thế kỷ rùi, mà có ai nhầm lẫn như cái bà này đâu.

- Ủa, mà nãy giờ các bồ “bình loạn” trật lất. Bà phó giám đốc đâu có lỗi trong vụ này, bả đã nói rõ là anh tài xế bẻ hoa tặng chớ đâu phải bả.

- Thiệt tội, cái nghề tài xế đã vất vả, căng thẳng trên đường, giờ lại thêm cái lỗi… quá ga- lăng với phụ nữ nữa thì nguy hiểm quá. Không biết sau vụ này ảnh có bị kiểm điểm gì không?

- Kiểm điểm nặng chớ sao không. Đang yên đang lành, lại cao hứng bẻ hoa tặng làm sếp xất bất xang bang, lãnh bao “gạch đá” của dân mạng, hu hu…

- Nè, tui nghĩ chỗ cây hoa anh đào bị bẻ đó, giờ làm điểm tham quan du lịch cũng hút khách đó nghe. Mở bài “Ai lên xứ hoa đào…”, cho người tạo dáng “bẻ hoa” rồi thu tiền chụp hình, quay video cũng kiếm bộn, hé hé…

- À, mà hình như ngành quản lý cây xanh, đô thị của Đà Lạt không có ý kiến gì về vụ này phải không các mẹ?

- Tui nghĩ họ sẽ không phê phán gì đâu, trái lại sẽ thưởng lớn cho tất cả những ai liên quan đến vụ bẻ hoa này.

- Trừ bà phó giám đốc ra chớ?

- Không, chính nhờ bả đôi co mới thu hút cả triệu người quan tâm. Điều này làm tôn vinh thêm giá trị hoa anh đào và nhờ đó lượng du khách tới Đà Lạt tăng cao, khỏi tốn tiền quảng bá.

- Ờ hén, cuối tuần này tui sẽ rủ bồ lên Đà Lạt chụp hình với hoa anh đào, để thành người nổi tiếng chơi. Thời buổi này muốn nổi tiếng cũng dễ, bẻ hoa, cãi cọ, lên quăng lên Fây là xong. He he…“Ai lên xứ hoa đào, đừng quên BẺ về một nhành hoa…”

Bình luận (0)

Lên đầu trang