Đặc sắc hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê

Thứ Năm, 09/03/2017 23:36  | Duy Hoà

|

(CAO) Sáng 9-3, Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 đã khai mạc Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê với chủ đề “Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”.

Hội chợ triển lãm lần này thu hút 234 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với 735 gian hàng trưng bày, triển lãm giới thiệu các sản phẩm cà phê, các mặt hàng phụ trợ liên quan đến cà phê. Có 12 doanh nghiệp nước ngoài với 58 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới cũng về tham dự. Nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng đưa một số sản phẩm đặc trưng vùng miền về trưng bày, giới thiệu.

Văn nghệ chào mừng

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học, nông dân cùng gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến thương mai và đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đây cũng là cơ hội để du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức cà phê ngay tại “Thủ phủ cà phê Việt Nam” cùng những chương trình văn hóa, nghệ thuật độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Anh ArTem, du khách người Nga, chia sẻ: “Chúng tôi đến với lễ hội lần này và gặp những con người tuyệt vời, tôi mua được loại cà phế rất ngon, Việt Nam rất tuyệt vời. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đến với Việt Nam , thời tiết rất đẹp, khung cảnh đẹp. Chúng tôi ở đây trong vòng 2 tuần và chắc chắn chúng tôi sẽ đến Việt Nam để làm việc cũng như đi chơi và du lịch”.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là sự kiện lớn, nhằm quảng bá vùng trồng cà phê số 1 Việt Nam, các thương hiệu cà phê nơi đây và cũng là dịp giới thiệu văn hóa uống cà phê, phong cách pha chế cà phê rất độc đáo của Buôn Ma Thuột. Tất cả các doanh nghiệp này đều xem đây là dịp quan trọng để quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu.

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ

Anh Trương Quốc Huy, Phụ trách kinh doanh khu vực miền Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, Công ty phân bón Bình Điền cho biết: “Tham gia hội chợ triển lãm lần này chúng tôi hy vọng sẽ đem đến và quảng bá cho người nông dân những sản phẩm chất lượng. Hiện nay vấn đề tái canh cây cà phê đang là vấn đề rất nóng và chúng tôi với đội ngũ nghiên cứu hàng đầu và sẽ đem đến cho người dân những sản phẩm tối ưu giúp phát triển cây cà phê và bên cạnh đó sẽ rút ngắn thời gian tái canh để cho cây cà phê đem lại hiệu quả tối đa cho người nông dân...”.

Tuy lượng người đổ về triển lãm cà phê nói riêng và Lễ hội cà phê rất lớn nhưng theo ghi nhận của phóng viên, tới thời điểm này, chưa xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc cả bên trong cũng như bên ngoài khu vực lễ hội. Có thể nói, với kinh nghiệm từ 5 lần tổ chức lễ hội trước đây, Ban tổ chức đang thực hiện tốt công tác điều hành, tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan và mua sắm tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 6, góp phần làm nên thành công của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Bình luận (0)

Lên đầu trang