Tổng kết hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên năm 2017

Thứ Hai, 13/03/2017 15:14  | Duy Hoà

|

(CAO) Sáng 13-3, tại Khu du lịch Sinh thái và Cộng đồng buôn Ko Tam, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức Lễ Hội cà phê Buôn Ma Thuột lầm thứ 6 đã tổ chức bế mạc Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên năm 2017.

Sau 5 ngày thi tài (từ ngày 8 đến ngày 13/3), 71 nghệ nhân đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam và Khánh Hòa đã cho ra đời nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc phản ánh chân thực đời sống, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Nguyên.

Tác phẩm “Gấu bẻ măng” của nghệ nhân trẻ Y Ân Byă

Trong đó, tác phẩm “Gấu bẻ măng” của nghệ nhân trẻ Y Ân Byă (sinh năm 1991, tỉnh Đắk Nông) được Ban tổ chức trao giải Nhất. Giải nhì thuộc về hai tác phẩm “Thầy cúng và người đàn bà phụ cúng” của nghệ nhân Y Thái Êban, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và “Đôi vợ chồng” của nghệ nhân Ksor Krôh (tỉnh Gia Lai); giải Ba được trao cho các tác phẩm “Ông già vác xà gạt” của nghệ nhân Y Đhok Adrơng (Đắk Lắk), “Tượng nhà mồ” của nghệ nhân Bo Bo Huân (Khánh Hòa) và “Men say” của nghệ nhân Trần Quốc Toản (Lâm Đồng).

Tác phẩm “Thầy cúng và người đàn bà phụ cúng” của nghệ nhân Y Thái Êban, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải khuyến khích, 4 giải phụ cho các nghệ nhân tham gia hội thi. Các tác phẩm tham dự hội thi được lưu giữ tại Khu du lịch Sinh thái và Cộng đồng Ko Tam để phục vụ tham quan thưởng lãm của người dân và du khách.

Ban tổ chức trao bằng chứng nhận cho các nghệ nhân đạt giải

Hội thi tạc tượng gỗ dân gian các dân tộc Tây Nguyên là dịp để nghệ nhân các dân tộc giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, quảng bá giới thiệu nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc mình; đồng thời góp phần giữ gìn, bảo tồn nét đẹp, giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang